Số 4 may mắn

25/01/2010 16:42 GMT+7

Bộ phim The 4th của nhóm làm phim đến từ VN đã giành được giải xuất sắc nhất thể loại phim kinh dị tại Liên hoan phim SV quốc tế Hollywood (Mỹ).

Nhóm SV đoạt giải gồm: Đỗ Khoa - đạo diễn; Như Anh - biên tập; Hoàng Duy - kỹ xảo; Uy Vũ - nhạc phim và Thăng Khoa - thiết kế và truyền thông.

“Good job!”

Đỗ Khoa - còn có tên là eNKee Nguyen, đạo diễn phim The 4th - kể: “Trước chuyến đi, tụi mình xác định đây chỉ là cuộc chơi để học hỏi. Bởi The 4th ít có cơ hội giành giải vì có nhiều “đối thủ” mạnh đến từ những nước phát triển. Trước khi The 4th trình chiếu, tụi mình có xem một số bộ phim ấn tượng của những SV nước khác. Từ đó nhìn lại thấy The 4th chẳng khác gì... cùi bắp!”.

Phim The 4th chỉ dài khoảng 20 phút, diễn tả nỗi ám ảnh của một cô gái trẻ về con số 4 xui xẻo, đan xen trong sự trùng hợp ngẫu nhiên với những tin đồn kỳ quái ở tầng 4 bị bỏ trống của một ngôi trường lấy bối cảnh nơi những SV trên đang theo học.

Đạo diễn trẻ Đỗ Khoa giải thích vì sao lại gọi The 4th là “cùi bắp”: Theo quan niệm của nhiều người phương Đông, số 4 là “số tử” trong vòng đời - sinh, lão, bệnh, tử. Còn người phương Tây cho là chỉ có con số 13 mới đáng sợ. Họ cũng quen xem phim kinh dị với những cảnh rùng rợn, máu me... Trong khi đó, cảnh “kinh dị” trong phim The 4th có vẻ “hiền” hơn. Từ sự khác biệt trên, cả nhóm không chắc The 4th được người xem lĩnh hội khi công chiếu tại Hollywood.

Thế nhưng thật bất ngờ, “cùi bắp” lại được đón nhận nhiệt tình. Ông Robin Saban, người sáng lập và là Chủ tịch Liên hoan phim SV quốc tế Hollywood, đã khen ngợi: “Good job!” (Làm tốt đấy!). Hơn thế, đạo diễn The 4th còn được chọn cùng với David Jibladze (trường ĐH Chapman, Mỹ) - đạo diễn bộ phim Beholden đoạt giải thưởng lớn của ban giám khảo, giao lưu với khán giả. Tại lễ trao giải diễn ra vào tối 8.11.2009, khi nghe có đoàn làm phim đến từ VN tham dự và đoạt giải, nhiều người vỗ tay rần rần khiến cả nhóm ngất ngây!

Trong tổng số 250 phim dự thi, Ban tổ chức Liên hoan phim SV quốc tế Hollywood đã chọn The 4th cùng với 63 phim khác của Mỹ, Canada, Úc, Israel, Thụy Điển... để công chiếu.

Thử sức ở giải lớn hơn

Một thành viên trong đoàn bày tỏ cảm giác choáng ngợp về phim trường tại Hollywood: “Phim trường ở đó rất rộng, có lẽ bằng diện tích cả Q.Thủ Đức, TP.HCM. Công nghệ làm phim của họ kinh khủng quá! Họ vừa chọn bất kỳ nhóm khán giả nào vừa quay, vừa cắt phông, vừa chiếu phim đa chiều...”. Được mắt thấy tai nghe, một số bạn trong nhóm càng nung nấu quyết tâm sang Mỹ học công nghệ làm phim hiện đại.

Từ thắng lợi bước đầu ở Liên hoan phim SV quốc tế Hollywood, trường Raffles International College - TP.HCM (nơi các bạn đang học) động viên cả nhóm mạnh dạn hướng đến những giải lớn hơn, vượt ra khỏi sân chơi chỉ dành cho SV. Cuối năm 2009, cả nhóm gấp rút chỉnh sửa, hoàn chỉnh hơn bộ phim The 4th để đưa đi thử sức tại Liên hoan phim quốc tế Rome (Ý) và một số sự kiện khác.

Đỗ Khoa cho biết đang viết kịch bản để làm bộ phim dài 80 - 90 phút, lấy tứ từ The 4th. Nội dung cũng liên quan đến số 4 nhưng tính huyền bí không còn. “Cũng có thể xem đây là phần 2 của The 4th. Nhưng phần này, tụi mình muốn gửi gắm thông điệp: Con số 4 thực ra không đáng sợ trong thực tế mà nỗi sợ trong tâm tưởng mới đáng sợ hơn!” - chàng đạo diễn trẻ tâm tình. Dễ thấy nhất chính là số 4  trong The 4th đã mang lại may mắn cho cả nhóm với giải thưởng vừa nhận được ở Hollywood.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.