Sùng bói

06/02/2009 11:52 GMT+7

Đầu xuân nhiều người đẹp, trong đó không ít là nữ sinh bỏ học hành, công việc, trở thành tín đồ bói toán.

Năm xem, ba sắp cưới

Giữa trưa, tôi đến nhà thầy nghe nói là rất thiêng ở khu tập thể nhà A2, Thành Công, Hà Nội. Khi chúng tôi đến, thầy đang ăn cơm, hẹn 20 phút sau quay lại.

Hai mươi phút sau chúng tôi quay lại thì thầy đang xem cho bốn cô. Sau khi hỏi tuổi một cô, thầy cầm hai đồng xu gãi gãi lên tai, phán: “Năm nay cô không vận hạn gì, cuối năm lên xe hoa. Cô số hên được núp bóng, hưởng lộc nhà chồng...”.

Theo chuyên gia tâm lý đường dây 1900585869 Phạm Minh Thu, người xem bói, lên đồng thường có niềm tin vào thế lực khác.

Người nào cũng sau ba phút là thầy phán thông tỏ hết đường công danh, tình duyên... Mỗi người tuỳ tâm mà đặt lễ, thầy không đòi hỏi.

Chị Hằng 27 tuổi, vừa ly thân với chồng trước Tết, thầy phán: “Năm nay kiểu gì chồng cũng quyến luyến mà quay về”. Có năm người đến xem, thầy chúc mừng ba người năm nay sẽ lên xe hoa, hai người cao số phải tế lễ chu đáo.

Phủ Tây Hồ, những ngày đầu năm người đi cầu may nườm nượp. Vài thầy bói không treo biển xem tướng số nhưng rất đông túm tụm lại nhờ thầy phán.

Sùng bói

Có những tín đồ sùng bói, nghiện bói đến nỗi đầu mỗi tháng phải đi xem vận hạn một lần. Xem thầy  này chưa thấy hài lòng, có người mách có thầy này, thầy kia hay lắm lại lần tìm đến bằng được. Thầy phán tốt đẹp thì phấn khởi, phán có điều chẳng lành thì lo lắng, bất an.

Thanh Hương (24 tuổi), kế toán tại một công ty ở Hà Nội, trong đầu lúc nào cũng có hàng tá thầy tâm phúc. Thậm chí, Hương còn đi hầu đồng. Đầu năm, Hương đi khắp nơi lùng thầy giỏi để xem vận hạn cho mình cả năm.

25 tuổi chưa có người yêu, Hương đến Thạch Thất tìm thầy để xem chuyện tình duyên ra sao. Nghe nói ông thầy này thiêng lắm. Hương chầu chực cả ngày. Vừa vào chiếu, thầy chỉ mặt: “Người này mà không làm lễ cắt tiền duyên, không lót tay cho các cô, các cậu thì không yêu nổi ai vì bị duyên âm tiền kiếp…”. Gật, gật. Vâng, dạ.

Nghe nói thầy Tuấn ở Đan Phượng phán rất chuẩn, Đỗ Thị Nhâm (Tân Mai, Hà Nội) và bạn tìm đến. Thầy cầm tay Nhâm: “Con căn cao số nặng nên phải thường xuyên đến, thầy giải hạn cho”.

Thầy không nói sẽ giải hạn giúp Nhâm thế nào mà chỉ xin số điện thoại “cho tiện liên lạc”.

Chả biết thế nào mà sau đấy thầy liên tục gọi điện cho Nhâm và thỉnh thoảng tặng thơ tình yêu cho nàng.

Hương đưa trước hai triệu để nhờ mua lễ theo gợi ý của thầy. Sau một tuần hẹn quay lại, Hương được thầy gọi lên điện ngồi để thầy cúng và làm phép cắt tiền duyên.

Điện của thầy là gian nhỏ buồng trong, khói hương nghi ngút... Hương đầu phủ kín khăn đỏ, đội bát hương bên cạnh thầy thắp hương, lầm rầm khấn vái, vẩy nước thánh khắp người cô. Ba giờ đồng hồ toát mồ hôi, tê chân. Rồi thầy phán: “Cuối năm nay cô sẽ lấy chồng, cưới tháng tám hoặc tháng mười một. Nhưng lúc tổ chức vẫn phải rước dâu hai lần vì cao số lắm”. 

Năm nay những địa chỉ bói chén, bói bài tây, bói tay, xem tướng số...  vẫn hút khách trẻ. Thường các thầy xem tử vi hoặc bói bài cho những đôi yêu nhau.

Khó khăn lắm mới đặt được chỗ cô Tiết ở Phúc Thọ, mùng hai Tết Hưng dẫn Hạnh từ Hà Nội đi xem. Đến nơi rút 100 ngàn đồng bỏ vào đĩa, chờ thầy phán.

Thầy bảo Hưng mà lấy được Hạnh thì công danh, tiền tài vào như nước. Phải cái nếu lấy nhau thì khổ về đường con cái. Thấy mặt hai đứa đổi màu, thầy phán thêm: “Cô cậu cứ về chuẩn bị tiền, đến đây tôi làm cho cái lễ giải hạn. Nếu không, kiểu gì đời con cái cũng khốn khổ”.

Nghe nói thầy Tuấn ở Đan Phượng phán rất chuẩn, Đỗ Thị Nhâm (Tân Mai, Hà Nội) và bạn tìm đến. Thầy cầm tay Nhâm: “Con căn cao số nặng nên phải thường xuyên đến, thầy giải hạn cho”.

Thầy không  nói sẽ giải hạn giúp Nhâm thế nào mà chỉ xin số điện thoại “cho tiện liên lạc”.

Chả biết thế nào mà sau đấy thầy liên tục gọi điện cho Nhâm và thỉnh thoảng tặng thơ tình yêu cho nàng.

Theo Nguyễn Hà - Đỗ Hợp/ Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.