Tham vọng của ‘bé’ Xuân Nghi sau 6 năm du học Mỹ

18/05/2016 07:55 GMT+7

'Em cố gắng học nhạc như vậy là để không ai cướp được việc của em sau này!', Xuân Nghi nói với giọng đầy tự tin.

Xuân Nghi (sinh năm 1994, tại Đà Lat) từng là ngôi sao nhí gặt hái được nhiều thành công trong dòng nhạc thiếu nhi những 2002. Năm 2010, Nghi bất ngờ chia tay khán giả Việt để sang Mỹ du học. Cuộc sống khi trưởng thành của Xuân Nghi là đề tài được người hâm mộ quan tâm trong suốt khoảng thời gian dài.

6 năm đã trôi qua, đến nay cô gái 9X này đang là sinh viên năm thứ 3 của cả hai chuyên ngành Music Industry và Marketing tại Đại học Southern California, nằm ở thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ. Xuân Nghi nói về hiện tại đầy tự tin: “Em cố gắng học nhạc như vậy là để không ai cướp được việc của em sau này!”.

Ước mơ làm việc cho hãng băng đĩa Mỹ

Xuân Nghi biết hát các khúc nhạc Việt lẫn nhạc ngoại khi mới 3 tuổi. Lên 5 tuổi, Xuân Nghi đã đi biểu diễn ở khắp các sân khấu lớn nhỏ ở Sài Gòn. Trong suốt quá trình ca hát, em ra 5 album ca nhạc thiếu nhi và được người yêu nhạc cả nước ưu ái gọi là "thần đồng âm nhạc". Thế nhưng khi trưởng thành, Xuân Nghi lại lựa chọn ngành học thiên về tổ chức, sản xuất âm nhạc.

Xuân Nghi đang học về marketing và tổ chức sự kiện âm nhạc tại Mỹ - Ảnh:NVCC

Không phải cứ theo đuổi ước mơ thì ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Song em luôn nghĩ: không được đáp đúng mức ở lúc này, thì sẽ có lúc khác, không được ở nơi này, thì có nơi khác. Tư duy làm sao để tạo cho bản thân nhiều sự lựa chọn, đã làm hết sức thì sẽ không bao giờ hối hận

Xuân Nghi

Về việc trên, sao nhí một thời giải thích: “Ca sĩ thường bị phụ thuộc khá nhiều bởi yếu tố tuổi tác, thời thế, nơi định cư... mà em thì lại muốn sống cả đời với âm nhạc. Vì thế, lựa chọn hiện tại là bước đi vừa giúp em vừa nuôi dưỡng đam mê vừa có nhiều cơ hội ở cạnh gia đình”.

Tại Đại học Southern California, Xuân Nghi được đào tạo nhiều kiến thức về phối khí hòa âm, phòng thu, bản quyền, hợp đồng quản lý, marketing và tổ chức sự kiện. Ngành học này chưa thu hút nhiều người Việt, nên Xuân Nghi không có bạn học nào là người Việt.

“Em ước mơ làm việc ở những hãng băng đĩa Mỹ, cái nôi của nền âm nhạc xứ cờ hoa và cả thế giới. Trước mắt, sau khi tốt nghiệp, em sẽ cộng tác với các ca sĩ, bầu show nổi tiếng ở Los Angeles để lấy kinh nghiệm”, Xuân Nghi nói về lộ trình tương lai.

Căn hộ gần trường của Xuân Nghi Ảnh: NVCC

Đại học Southern California nằm ngay trung tâm giải trí Los Angeles/Hollywood nên Xuân Nghi có nhiều cơ hội để thực hành, cọ xát với nghề nghiệp. Cô là thành viên tích cực trong các ban nhạc của trường.

Cô gái Việt vinh dự là một trong 20 sinh viên của trường tham gia chương trình "Songwriters Hall of Fame" của Mỹ. Bên cạnh đó, cô gái 9X này còn lấn sân làm “bầu show”. Buổi hòa nhạc đầu tay của Xuân Nghi cùng 4 người bạn thân được tổ tại trung tâm Los Angeles quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng, được xem là thành công bước đầu cho những nỗ lực không ngừng của Xuân Nghi.

Ngoài học tập, Xuân Nghi còn tham gia làm tiếp tân cho ngôi trường cô đang theo học. Công việc này mang đến cho Xuân Nghi một khoản tiền nhỏ, đủ để trang trải phần nào sinh hoạt phí khá đắt đỏ tại Los Angeles.

Năng động, giàu năng lượng và say mê với âm nhạc… là những gì người khác có thể tìm thấy khi trò chuyện và ngắm nhìn Xuân Nghi ở hiện tại.

Không thích ai nói xấu Xuân Mai

Nhiều năm trôi qua và Xuân Nghi đã có những định hướng khác trong nghề nghiệp song cô gái Đà Lạt vẫn thầm biết ơn tuổi thơ của chính mình vì nhờ có nền tảng đó, cô mới trở thành Xuân Nghi của hôm nay.

Nói về Xuân Mai, Xuân Nghi dành nhiều lời khen cho cô bạn nổi tiếng một thời. Cô thú nhận từ nhỏ đến nay, khi nào tên mình cũng gắn liền tên Xuân Mai, nhưng tên Xuân Mai thì không cần có cô bên cạnh vẫn nổi tiếng. Điều này không khiến cô gái 9X này cảm thấy đố kị, trái lại, càng thân thiết với “con cò bé bé” Xuân Mai, càng hiểu bạn, cô lại thêm thấm thía về những được - mất của việc nổi tiếng sớm.

“Em không muốn ai nói Xuân Mai đã thất bại trên con đường ca hát vì em tin, bạn ấy có nhiều lựa chọn khác. Em biết bạn cũng đã cố gắng rất nhiều. Biết đâu với Xuân Mai, cuộc sống của bình yên, hạnh phúc ở hiện tại mới là cái đích mà bạn ấy luôn phấn đấu”, Xuân Nghi lên tiếng.
Xuân Nghi vẫn mong muốn được biểu diễn tại Việt Nam khi có cơ hội - Ảnh: NVCC

Khi được hỏi, với những đầu tư lớn về thời gian lẫn tiền bạc trong suốt 6 năm qua, Xuân Nghi có sợ con đường mình đang đi sẽ không được công chúng đón nhận như kỳ vọng, cô trả lời: “Sau này, mình có được đền đáp xứng đáng hay không đều là do bản thân, cách chuẩn bị, đầu tư, tầm nhìn và quan trọng nhất là thái độ của mình khi đối diện với thách thức ở hiện tại”.

“Không phải cứ theo đuổi ước mơ thì ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Song em luôn nghĩ: không được đáp đúng mức ở lúc này, thì sẽ có lúc khác, không được ở nơi này, thì có nơi khác. Tư duy làm sao để tạo cho bản thân nhiều sự lựa chọn, đã làm hết sức thì sẽ không bao giờ hối hận”, Xuân Nghi nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.