Thanh niên 6 nước Mê Kông - Lan Thương ra tuyên bố chung

Đình Tuyển
Đình Tuyển
17/03/2018 21:18 GMT+7

Tiếp tục Chương trình hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13, ngày 17.3, tại TP.Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc), đại diện đoàn thanh niên 6 nước Mê Kông - Lan Thương đã ký tuyên bố chung của truyền thông thanh niên trong việc xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai.

Các bên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của dòng sông chung Mê Kông - Lan Thương cũng như mối quan hệ về địa lý, văn hóa, truyền thống giữa các nước Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar và Trung Quốc. Thanh niên chính là thế hệ tương lai của hợp tác Mê Kông - Lan Thương (gọi tắt là MLC) và vai trò của truyền thông thanh niên để xây dựng một cộng đồng hợp tác bền vững là rất quan trọng.
Đại diện đoàn thanh niên các nước đã cùng thông qua và ký kết tuyên bố chung với 5 nội dung gồm: Một là, sự phát triển gắn liền thực tiễn với thái độ cởi mở để MLC lan tỏa rộng rãi. Qua đó nâng cao nhận thức về hợp tác nhân dân 6 nước.
Đại diện thanh niên các 6 nước Mê Kông - Lan Thương ký tuyên bố chung
Hai là, thừa kế phát triển văn hóa các nước trong MLC, tạo sự công bằng, cùng sự chân thành, hữu nghị và hỗ trợ lẫn nhau; cùng kêu gọi sự tham gia rộng rãi của thanh niên, góp phần phát triển chung ở các nước.
Ba là, dựa trên những giá trị của MLC, chia sẻ tương lai, phát triển hòa bình, hỗ trợ lẫn nhau, bằng tình đoàn kết, cũng như thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân các nước.
Bốn là, chia sẻ những hiểu biết để lan tỏa hợp tác trong sử dụng nguồn nước, nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế, tài nguyên con người và dịch vụ sức khỏe y tế; xây dựng cộng đồng MLC thành hình mẫu về hợp tác trong khu vực châu Á.
Anh Nguyễn Tuấn Nam, trưởng đoàn thanh niên Việt Nam (bìa phải) trao đổi cùng các đại biểu nước bạn
Năm là, tích cực tham gia xây dựng diễn đàn trao đổi về văn hóa, học tập trong giới trẻ. Thúc đẩy tuyền thông thanh niên, những đóng góp sáng tạo, xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai cho các nước MLC.
Sau các hoạt động tại Trung Quốc, ngày mai 18.3, đoàn đại biểu thanh niên các nước sẽ tiếp tục sang tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) để tiếp tục hành trình giao lưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.