Thanh niên có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

25/05/2014 03:05 GMT+7

Ngày 24.5, tại Hà Nội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã gặp gỡ và hội đàm với đoàn đại biểu thanh niên Triều Tiên do Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư đồng minh thanh niên XHCN Kim Nhật Thành, Jong Yong-won làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đại diện thanh niên hai nước đã chia sẻ thông tin về sự phát triển của các phong trào, kinh nghiệm công tác giáo dục bồi dưỡng lý tưởng cho thanh niên ở mỗi nước, cơ hội mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực, đưa quan hệ thanh niên Việt Nam và Triều Tiên đi vào chiều sâu, góp phần bồi đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Bày tỏ tình cảm và sự ủng hộ của thanh niên Triều Tiên với Việt Nam trong các hoạt động quốc tế, anh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, sẽ cử đoàn đại biểu thiếu nhi sang dự trại hè thiếu nhi quốc tế của Triều Tiên.

Cũng tại cuộc gặp, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã thông báo cho đoàn đại biểu thanh niên Triều Tiên sự việc Trung Quốc đang hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hành động của phía Trung Quốc trái với các quy định, luật pháp quốc tế và đi ngược lại mối quan hệ hữu nghị của nhân dân, thanh niên hai nước dày công vun đắp. Khẳng định chủ quyền đất nước là thiêng liêng, anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, thanh niên cùng với nhân dân, Đảng và Nhà nước Việt Nam có trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ chủ quyền của đất nước. Cũng như thanh niên Triều Tiên và nhiều quốc gia trên thế giới, thanh niên và nhân dân Việt Nam đặc biệt yêu chuộng hòa bình để có môi trường ổn định để xây dựng, phát triển và mong muốn giải quyết vấn đề này trong hòa bình nên Trung Quốc cần rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế, không làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai nước.

Anh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, thanh niên Việt Nam luôn chân thành, thủy chung với bạn bè quốc tế và sẽ tích cực chung tay với thanh niên tiến bộ ở các quốc gia xây đắp tình hữu nghị và hòa bình trên thế giới.

Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư đồng minh thanh niên XHCN Kim Nhật Thành Jong Yong-won bày tỏ, thanh niên Triều Tiên đặc biệt coi trọng tình cảm hữu nghị giữa nhân dân và thanh niên hai nước, đề nghị hai bên tiếp tục chia sẻ thông tin, mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.