Thí sinh khiếm thị ước mơ trở thành nhà tâm lý

03/07/2014 16:24 GMT+7

(TNO) Với thành tích 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, giành nhiều giải thưởng học sinh giỏi về môn văn... thí sinh khiếm thị Trần Phú đã được ĐH Đà Nẵng xét tuyển thẳng vào khoa tâm lý học.

(TNO) Sáng 3.7, trong khi các thí sinh (TS) khác tập trung làm thủ tục đăng ký dự thi, thì TS Trần Phú (trú huyện Nam Hòa, Phú Yên) đến Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng để đăng ký xin được xét tuyển thẳng.

TS khiếm thị mơ ước trở thành nhà tâm lý
Thí sinh Trần Phú với ước mơ trở thành nhà tâm lý - Ảnh: Diệu Hiền

Câu chuyện về TS Trần Phú khiến nhiều người có mặt tại hội đồng tuyển sinh xúc động.

 

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) ĐH Đà Nẵng, cho hay sau khi họp và xem xét, HĐTS đã có quyết định sẽ tuyển thẳng đối với trường hợp của Trần Phú vào khoa tâm lý, ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

“Phú có học lực tốt, học sinh giỏi suốt 12 năm, lại giành nhiều giải thưởng học sinh giỏi thành phố, em là con của ngư dân nên cần được sự hỗ trợ tích cực. Và ngành học mà Phú lựa chọn cũng phù hợp với sức khỏe và khả năng của em", thầy Trần Văn Nam cho hay.

Phú sinh ra trong gia đình 9 anh chị em, cũng khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Cha Phú trước đây đi biển cho những chủ thuyền ở Đà Nẵng, tháng được tháng không nên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Năm Phú 10 tuổi, một cơn bạo bệnh đổ ập đến, mắt Phú bị di chứng nặng. Gia đình không có tiền để kịp thời tiến hành phẫu thuật nên mắt Phú bị mù.

Rồi Phú ra Đà Nẵng, học tại Trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu trong suốt thời phổ thông, lên THPT, Phú học hòa nhập tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Đà Nẵng).

Và cậu học trò khiếm thị khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi suốt 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Em còn là người giành được nhiều giải thưởng học sinh giỏi về môn văn.

Cụ thể năm lớp 9 và 11, Phú giành giải nhất môn văn cấp thành phố; năm lớp 10 và 12 giành giải nhì môn văn; năm lớp 9, Phú còn đạt giải nhất thành phố cuộc thi viết thư quốc tế UPU...

“Gần đây em bị mắc chứng bệnh khớp, toàn bộ khớp tay chân không nghe theo lời điều khiển của em. Hằng ngày em phải đi châm cứu để hy vọng có thể cầm bút làm bài thi tốt”, Phú chia sẻ.

Ước mơ của Phú là trở thành một nhà tâm lý. “Em đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và được sự động viên của nhiều người. Em mong muốn được học khoa tâm lý để trở thành một nhà tâm lý để có thể giúp nhiều người tránh những suy nghĩ tiêu cực, lệch lạc”, Phú lạc quan nói.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.