Tiếp sức mùa thi 2019: Hai đợt hỗ trợ thí sinh

Lê Thanh
Lê Thanh
07/06/2019 08:09 GMT+7

Mọi công tác chuẩn bị hỗ trợ thí sinh kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM đã sẵn sàng, hiện đã có nhiều sinh viên đăng ký tham gia chương trình. Bên cạnh đó, cũng có nhiều mạnh thường quân đăng ký hỗ trợ chỗ trọ cho tân sinh viên khi nhập học...

Trong đợt 2, chúng tôi sẽ bố trí sinh viên tình nguyện tại các trường ĐH, CĐ và ở các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, Chợ Lớn, An Sương để đưa đón, tư vấn, hướng dẫn TS từ các tỉnh về TP.HCM nộp hồ sơ nhập học cũng như chỗ ở nội trú ký túc xá
LÊ XUÂN DŨNG Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM
Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ cho chương trình, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh (TS) một cách an toàn, thuận lợi”. Theo anh Xuân Dũng, các hoạt động đồng hành cùng TS diễn ra từ 16.6 - 20.8, được chia thành 2 đợt.
Đợt 1, từ 24.6 - 10.7, dự kiến có khoảng 8.000 sinh viên tình nguyện sẽ có mặt ở các hội đồng thi, các trường tổ chức thi các môn năng khiếu. Các tình nguyện viên còn túc trực tại các điểm nút giao thông gần hội đồng thi và ngay trụ sở chính của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1), để hỗ trợ TS trong những ngày dự thi.
Các sinh viên tình nguyện hỗ trợ TS và người nhà trong những ngày làm thủ tục tại các địa điểm thi, hướng dẫn sơ đồ phòng thi theo từng buổi thi, giải đáp thắc mắc của TS về các thông tin liên quan đến kỳ thi.
Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng hỗ trợ các vật dụng, suất ăn nhẹ, nước uống, tìm chỗ nghỉ trưa, giữ hành lý giúp TS trong thời gian thi. Các tình nguyện viên cũng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi…
Đợt 2, diễn ra từ 7 - 20.8, sẽ có khoảng 12.000 tình nguyện viên tiếp tục hỗ trợ TS trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học.
“Chúng tôi sẽ bố trí sinh viên tình nguyện tại các trường ĐH, CĐ và ở các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, Chợ Lớn, An Sương để đưa đón, tư vấn, hướng dẫn TS từ các tỉnh về TP.HCM nộp hồ sơ nhập học cũng như chỗ ở nội trú ký túc xá. Nếu TS có nhu cầu tìm kiếm nhà trọ, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn tìm những chỗ trọ ưng ý, giá cả phù hợp. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn hướng dẫn đường đi, tặng vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố cho TS”, anh Xuân Dũng thông tin.
Tại các trường ĐH, một số đội sinh viên tình nguyện cũng chuẩn bị chu đáo để tiếp sức TS trong mùa thi.
Anh Phan Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, thông tin: “Ngày 23.6 trường tổ chức ra quân chương trình tiếp sức mùa thi, với hơn 300 sinh viên tình nguyện túc trực tại 12 hội đồng thi thuộc các quận: 3, 6, 8. Khi bước vào giai đoạn xét tuyển, chúng tôi sẽ hỗ trợ TS từ việc làm hồ sơ xét tuyển, đưa đón tìm kiếm chỗ trọ giá rẻ, an toàn cũng như điều kiện được ở ký túc xá”.
Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực ngoại thành, đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó... trước kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.