Tiếp sức mùa thi: Sẵn sàng cho mùa thi

17/06/2019 07:55 GMT+7

Chúng tôi đã sẵn sàng, còn bạn thì sao?”, 20.000 tình nguyện viên tại lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi đã thể hiện tinh thần sẵn sàng, với nhiều hình thức sáng tạo để đồng hành cùng thí sinh trong mùa thi cận kề.

Sáng 16.6, tại TP.HCM diễn ra buổi lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi do T.Ư Hội Sinh viên VN, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Còn thí sinh là còn tiếp sức

Năm 2019 là chặng đường 23 năm liên tiếp chương trình Tiếp sức mùa thi đồng hành cùng các thí sinh (TS). Trong suốt những năm qua, hàng trăm ngàn lượt TS đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ về nhiều mặt. Những màu áo tiếp sức đã không ngại khó, ngại khổ, hằng ngày túc trực ở các bến xe, nhà ga, trường học, bất chấp nắng mưa để tiếp thêm sự tự tin, nguồn sức mạnh tinh thần, giúp con đường đến cánh cổng ước mơ của các sĩ tử trở nên gần hơn.

Tại buổi lễ ra quân, ông Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết: “Năm 2019, dù Bộ GD-ĐT tiếp tục sự đổi mới trong phương thức thi và xét tuyển, nhưng với phương châm còn thi là chúng tôi còn tiếp sức TS”.
Cũng tại chương trình, ông Trịnh Xuân Hào, Giám đốc marketing Tập đoàn Thiên Long, gửi lời cảm ơn cũng như động viên tinh thần của các tình nguyện viên trước khi các bạn bước vào đồng hành cùng TS.
Ông Hào gửi gắm: “Chính những nụ cười chịu thương chịu khó, gương mặt rạng rỡ của các tình nguyện viên là nguồn động lực giúp các TS xua tan những lo lắng, bỡ ngỡ trong ngày thi căng thẳng. Và ngược lại, những nụ cười hạnh phúc của các TS và người nhà sau giờ thi đã làm ấm lòng rất nhiều tình nguyện viên và ban tổ chức. Đó là giá trị quý báu của sự cho đi và nhận lại. Và rồi, khóa sau nối tiếp khóa trước, các thành viên chương trình Tiếp sức mùa thi là những sinh viên đã được các anh chị tiếp sức, lại tiếp nối truyền lửa lại cho đàn em của mình”.

Tất cả đã sẵn sàng

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 16.6 - 10.7) 8.000 lượt sinh viên tình nguyện sẽ thành lập đội hình tình nguyện tại 111 địa điểm thi THPT quốc gia và các điểm thi các môn năng khiếu. Các nội dung hỗ trợ gồm tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ TS liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông, phát tặng cẩm nang thông tin về kỳ thi…
Đặc biệt, chương trình sẽ tiếp cận các TS hiếu học có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các em an tâm thi cử.
Giai đoạn 2 (từ 6 - 20.8) với 12.000 lượt sinh viên tình nguyện, đón, tư vấn, hướng dẫn TS về thành phố nộp hồ sơ nhập học tại các bến xe và các điểm trường, để hỗ trợ việc đi lại, cách thức nộp hồ sơ, giới thiệu chỗ trọ, ký túc xá… Bên cạnh đó, sẽ giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học để sinh viên nắm bắt thông tin trước khi nhập học.
Là đội trưởng đội hình tiếp sức tại các điểm thi thuộc Q.3, Q.6, Q.8, Phạm Tiểu Kiều, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, hào hứng: “Tụi mình đã sẵn sàng để cùng đồng hành với các em. Dù bây giờ các em đi thi không phải di chuyển xa hay khăn gói lên thành phố như tụi mình ngày xưa, nhưng tụi mình luôn cảm nhận được nụ cười và sự ấm lòng của các TS khi được tiếp sức, dù là về vật chất hay tinh thần, dù hỗ trợ lớn hay nhỏ. Chính vì thế, nơi nào có TS, nơi đó sẽ có đội hình tiếp sức của tụi mình”.
Với chuyên môn ngành học, Kiều cho biết năm nay sẽ có nhiều hình thức sáng tạo để tiếp sức cho TS, đặc biệt là những hỗ trợ về mặt tinh thần. Đó là những cẩm nang sức khỏe mùa thi sẽ được thiết kế ấn tượng, bắt mắt để TS và người nhà có thể tham khảo. Hay những phần quà tự làm bằng tay được tận dụng từ những dụng cụ y tế, với mong muốn gửi gắm những may mắn của sinh viên y dược với điểm số cao dành cho TS...
Sẵn sàng cho mùa thi
       
Tôi rất vui khi được tham gia làm sinh viên tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi từ năm 2015 đến nay. Và lần nào cũng vậy, tôi luôn ý thức phải cố gắng hết sức mình để hỗ trợ TS một cách cho tốt nhất, với phương châm “tất cả vì TS” mà tôi tự đặt ra cho bản thân để làm tốt hơn công việc này.
Ngô Thị Kiều Nhi (Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM)
Sẵn sàng cho mùa thi
       
Tiếp sức mùa thi là một hoạt động tình nguyện, là dịp để tôi thể hiện sức trẻ, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Tôi sẽ nỗ lực hết mình bằng tất cả sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để tiếp thêm sự tự tin, giúp các TS và phụ huynh yên tâm hơn trong kỳ thi.
Đoàn Thanh Phong (Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)
Sẵn sàng cho mùa thi
       
Chương trình đã giúp đỡ hàng trăm ngàn lượt TS bằng các hoạt động như: tư vấn, hướng dẫn địa điểm, thủ tục dự thi, phát cơm... Tôi đã tham gia chương trình này từ nhiều năm trước, nhưng cứ đến mùa thi, tôi vẫn dành thời gian những ngày cuối tuần tham gia chương trình để tiếp thêm sự tự tin giúp các em thực hiện ước mơ.
Huỳnh Thị Thảo Linh (Cựu sinh viên Trường ĐH Sài Gòn)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.