Tiếp sức mùa thi trong mùa dịch Covid-19

09/08/2020 15:26 GMT+7

Phát nước uống, khẩu trang, nhắc nhở giữ khoảng cách an toàn... là những phần việc mà các bạn trẻ tình nguyện đã tiếp sức cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thừa Thiên-Huế.

Sáng 9.8, tại điểm thi Trường THPT Tố Hữu (thuộc xã Quảng Công, H.Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế) hơn 180 sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để giúp các thí sinh dự thi an toàn trong mùa dịch Covid-19, nhiều đoàn viên thanh niên đã có mặt để tiếp sức mùa thi.

Hướng dẫn sát khuẩn cho thí sinh

Phương Mộng

Các thí sinh đã được các tình nguyện viên phát khẩu trang, nước uống cũng như hướng dẫn các nguyên tắc phòng dịch, giữ khoảng cách an toàn, rửa tay, sát khuẩn trước khi vào phòng thi....
Anh Võ Đức Khiêm, Bí thư xã đoàn Quảng Công, cho biết: "Theo kế hoạch của huyện, thông qua sự cho phép của UBND xã, Đoàn xã đã kêu gọi được sự hỗ trợ của hơn 20 bạn đoàn viên tham gia. Các bạn được chia làm 3 nhóm nhỏ gồm: nhóm hậu cần, nhóm phục vụ và nhóm làm công tác cơ động, hỗ trợ phương tiện đi lại cho các thí sinh”.

Trực chiến trước các điểm thi để hỗ trợ các thí sinh và hướng dẫn phòng dịch

Phương Mộng

Hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn trước khi vào điểm thi

Phương Mộng

Kinh phí trong công tác tiếp sức mùa thi được sự hỗ trợ từ phía các mạnh thường quân, cùng với kinh phí thường xuyên của đoàn xã. 
"Trước ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn đoàn viên đã được tập huấn, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn trong mùa dịch đúng cách khi tham gia làm tình nguyện viên. Các tình nguyện viên phải biết các nguyên tắc an toàn phòng dịch mới có thể tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử được", anh Kiêm chia sẻ thêm.

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.