'Tình nguyện hiến máu vì có thể cứu sống một người nào đó'

Lê Thanh
Lê Thanh
26/07/2018 19:12 GMT+7

Trên là chia sẻ của anh Đỗ Tiến Trung khi tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện, với chủ đề 'Giọt máu hồng, sẻ chia yêu thương'.

Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2018, vừa qua Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, với chủ đề 'Giọt máu hồng, sẻ chia yêu thương'. Hoạt động thu hút 262 bạn trẻ tình nguyện tham gia. Kết quả ban tổ chức đã thu được 356 đơn vị máu.
Theo anh Huỳnh Tấn Khương, Phó bí thư Thường trực Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM, hoạt động nhằm san sẻ giọt máu yêu thương, nghĩa tình để cứu giúp bệnh nhi khó khăn mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại một số bệnh viện ở TP.HCM.
Thanh niên Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM tham gia hiến máu tình nguyện vào ngày 25.7 Ảnh: Lê Thanh

Là người có 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện trong những năm qua, anh Đỗ Tiến Trung, nhân viên Công ty Điện lực Hóc Môn, chia sẻ: “Mặc dù chẳng ai bắt mình phải làm công việc này nhưng bản thân mình thấy tuổi trẻ cần có trách nhiệm với cộng đồng. Với suy nghĩ ấy, trong những năm qua mình tham gia hiến máu tình nguyện vì mình suy nghĩ đơn giản. Đó là thấy chương trình này rất ý nghĩa và có tính nhân văn. Và khi tham gia chương trình này, biết đâu mình có thể góp phần cứu sống được một người nào đó đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nhưng do hoàn cảnh lại khó khăn về kinh tế. Hơn nữa, mình thấy bản thân còn trẻ, có sức khỏe nên có thể đóng góp được những gì cho cuộc đời này thì mình làm thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.