Tôn vinh 60 người thợ trẻ giỏi

14/05/2017 11:02 GMT+7

Tối 13.5, tại TP.HCM, lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc do T.Ư Đoàn tổ chức đã diễn ra.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và 60 thợ trẻ giỏi trong tất cả các ngành nghề, thành phần kinh tế trên toàn quốc.
“Người thợ trẻ giỏi” là giải thưởng cao quý nhất của T.Ư Đoàn dành cho thanh niên công nhân, nhằm khuyến khích thanh niên tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề. Qua 7 lần tổ chức, đã có 508 gương “Người thợ trẻ giỏi” trên khắp đất nước được tôn vinh.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ tuyên dương, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định: “Để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập thành công với nền kinh tế thế giới, một trong những nhân tố quyết định chính là việc xây dựng, phát huy tiềm năng, trí tuệ con người, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao, mà lực lượng nòng cốt là những công nhân, những người thợ lành nghề - những người trực tiếp sản xuất hàng hóa và cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Vì vậy đòi hỏi họ phải có trình độ tay nghề, trí tuệ nhất định để tiếp thu và làm chủ được công nghệ tiên tiến”.
Phó thủ tướng đề nghị các bộ ngành, cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề cho lao động trẻ. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu dương thành tích xuất sắc trong việc đào tạo, truyền nghề, thợ trẻ có tay nghề cao trong mọi lĩnh vực.
Lễ tuyên dương nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11, hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.