Trại hè Thanh niên và sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 4

17/03/2018 19:31 GMT+7

Trại hè của sinh viên Việt Nam toàn châu Âu, nơi gặp gỡ, giao lưu của du học sinh tại khu vực này chuẩn bị được tổ chức.

Trại hè Thanh niên và sinh viên Việt Nam tại châu Âu là dịp để thế hệ trẻ Việt Nam đang sinh sống và học tập tại các nước châu Âu gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm sống, học tập và lao động. Trải qua ba lần tổ chức tại Đức năm 2015, Pháp năm 2016 và Cộng hòa Czech năm 2017, trại hè là nơi các bạn trẻ kết nối, thêm tự tin hội nhập quốc tế mà không quên giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, gắn bó với quê hương. 

Được sự ủng hộ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, Hội sinh viên Việt Nam tại Hungary đăng cai tổ chức Trại hè thanh niên và sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 4” tại Hungary với chủ đề “Năng Động-Bùng Nổ-Đoàn Kết-Trí Tuệ”. Trại hè được đặt tên là Duna Camp, với ý nghĩa trại hè bên dòng sông Duna (Đa nuýp). Sông Đa nuýp là biểu tượng của nhiều nước châu Âu, khi là dòng sông lớn thứ hai ở châu Âu, chảy qua 10 quốc gia gồm Đức, Áo, Slovakia, Hungary, Croatia, Serbia, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine.

Đây là lần đầu tiên Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary đăng cai tổ chức một chương trình quan trọng cho thế hệ trẻ Việt Nam trên toàn châu lục. Trại hè nhằm mục đích tăng cường sự gắn bó, giao lưu, hướng về nguồn cội quê hương và biển đảo Tổ quốc giữa các thanh niên và sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, nghiên cứu tại các nước trong khu vực châu Âu.

Các thành viên Ban tổ chức khảo sát địa điểm chuẩn bị cho Trại hè lần thứ 4 Ảnh: Lê Quỳnh Anh
Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17 - 19.8.2018 tại Trường ĐH Szent Istvan (Budapest,  Hungary). Đại biểu tham dự chương trình là các thanh niên trên 16 tuổi sinh sống và học tập tại châu Âu, là con em cộng đồng người Việt Nam định cư tại châu Âu và du học sinh. Chương trình sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như chương trình khám phá lịch sử văn hóa Budapest, các trò chơi dân gian, giao lưu ẩm thực, tìm hiểu về cội nguồn quê hương và hội thảo khoa học diễn ra trong suốt 3 ngày chính của trại hè.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút 300 đại biểu đến từ các nước châu Âu như: Đức, Pháp, Hà Lan, Phần Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Áo, Slovakia, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Romania và Cộng hòa  Czech tham dự. Hiện tại, Ban tổ chức đang gấp rút chuẩn bị công tác tổ chức và sẽ huy động hàng chục tình nguyện viên để hướng dẫn các đại biểu trong suốt thời gian diễn ra hội trại.

Ngày 13.3 vừa qua, Ban tổ chức trại hè Duna Camp đã có buổi đi thực tế, khảo sát Budapest để lên ý tưởng cho các hoạt động giải trí, phục vụ cho chương trình khám phá văn hóa, lịch sử Budapest. Đồng thời, Ban tổ chức trại hè cũng đã họp để lên kế hoạch chi tiết về nội dung chương trình. Đây chắc chắn sẽ là một sân chơi bổ ích cho thanh niên, sinh viên, góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt ở châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.