Trao Giải thưởng Loa Thành cho 72 đồ án tốt nghiệp đại học xuất sắc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
23/12/2018 17:19 GMT+7

Ngày 23.12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Loa Thành năm 2018 cho 72 đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên ngành kiến trúc và xây dựng trong cả nước.

Giải thưởng do T.Ư Đoàn; Hội Kiến trúc sư Việt Nam - Tổng hội xây dựng Việt Nam; Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức, nhằm vinh danh những đồ án tốt nghiệp đại học xuất sắc thuộc các ngành kiến trúc, xây dựng.

Năm nay, giải thưởng có 154 đồ án tham gia. Hội đồng giải thưởng đã chọn 72 đổ án xuất sắc đề trao giải gồm: 3 giải nhất, 13 giải nhì, 21 giải ba, 35 giải hội đồng (giải khuyến khích). Các tác giả có đồ án đạt giải nhất gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (ĐH Kiến trúc Hà Nội) với đề tài Bảo tàng công viên địa chất Đồng Văn; Nguyễn Thùy Dung (ĐH Kiến trúc TP.HCM) đề tài Bảo tàng nghệ thuật đương đại TP.HCM; Nguyễn Thanh Châu (ĐH Kiến trúc TP.HCM) với đề tài Quy hoạch chi tiết khu du lịch nông trại kết hợp nghỉ dưỡng Cồn Sơn, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng, cho rằng sau 30 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Loa Thành đã trở thành giải thưởng cao quý đối với sinh viên các trường kiến trúc và xây dựng trên toàn quốc. Giải thưởng thực sự có ảnh hưởng tích cực đối với việc động viên phong trào học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong các lĩnh vực kiến trúc và xây dựng; gắn đào tạo trong nhà trường với thực tiễn sản xuất.

Theo anh Huy, số lượng đồ án tham gia các chuyên ngành ngày càng tăng. Các đồ án đa dạng về đề tài, cũng như cách tiếp cận; theo xu hướng đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong nước và cập nhật các xu hướng phát triển kiến trúc và quy hoạch, ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại trên thế giới…

"Trong những năm gần đây, giải thưởng có những chuyển biến tích cực khi nhiều đồ án của sinh viên đã tập trung vào các vấn đề của xã hội như: bền vững, xây dựng môi trường xanh, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sự chuyển hướng rất đáng mừng, mang tính thực tiễn cao, phù hợp với xu thế của thế giới", anh Huy nói. 

Anh Huy mong muốn: “Hội đồng, Ban tổ chức giải thưởng hy vọng, bằng sự nỗ lực, đổi mới trong đào tạo, sự quan tâm hỗ trợ các cơ quan quản lý, nhà trường, doanh nghiệp và toàn xã hội, Giải thưởng Loa Thành sẽ ngày càng phát triển, góp phần tích cực phát triển tài năng, bổ sung đội ngũ trí thức trẻ, nguồn nhân lực có chất lượng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của tế của Việt Nam”.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường đại học xây dựng và kiến trúc được bắt đầu từ năm 1988 do sáng kiến của Hội Xây dựng Việt Nam (nay là Tổng hội Xây dựng Việt Nam). Từ năm 2000, cuộc thi được đổi tên thành “Giải thưởng Loa Thành”.

Trong 30 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Loa Thành đã có 2.948 đồ án được tuyển chọn từ các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của 23 trường có đào tạo ngành kiến trúc, xây dựng gửi tham gia. Đến nay, Ban tổ chức đã trao 121 giải nhất, 355 giải nhì, 471 giải ba và 466 giải khuyến khích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.