Trên 170.000 lượt thi ‘Ánh sáng soi đường’ tuần thứ nhất

13/03/2017 15:19 GMT+7

Ngày 12.3, T.Ư Đoàn cho biết hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh Ánh sáng soi đường lần thứ 2 đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

Cụ thể theo thống kê của T.Ư Đoàn, trong tuần đầu tiên trên trang web hội thi www.anhsangsoiduong.vn đã có hơn 170.000 lượt dự thi của trên 120.000 thí sinh đến từ 67 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

tin liên quan

Nhen nhóm tình cảm môn lý luận cho người trẻ
Hội thi Ánh sáng soi đường lần thứ 2 sẽ là sân chơi giúp thanh niên, sinh viên học tập, cập nhật thêm những kiến thức mới trong việc tìm hiểu, học tập và vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào đời sống
Trong đó, Thành đoàn Hà Nội, TP.HCM, Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Nghệ An và Đoàn thanh niên Bộ Công an đang là những đơn vị có nhiều thí sinh dự thi. Cũng theo thống kê, ĐH Vinh (Nghệ An), ĐH Sư phạm Hà Nội 2 (Hà Nội) đang có số lượng thí sinh đông nhất với trên 14.000 sinh viên dự thi.
Năm thứ hai tổ chức, hội thi có nhiều điểm đổi mới khi được bổ sung 4.000 câu hỏi mới nâng tổng số gần 6.000 câu hỏi về các lĩnh vực khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các vấn đề kinh tế, chính trị xã hội. Hội thi được duy trì tổ chức để tạo sân chơi tìm hiểu, nâng cao kiến thức về các môn khoa học lý luận dành cho sinh viên VN trong và ngoài nước chia theo hai bảng thi cá nhân và thi đội tuyển.
Bảng thi cá nhân trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra trong 5 tuần giúp lựa chọn các thành viên tốt nhất cho bảng thi đội tuyển. Ở bảng đội tuyển, mỗi tỉnh sẽ chọn ra 7 thí sinh xuất sắc nhất để so tài theo cấp cụm, cấp khu vực và vòng chung kết toàn quốc. Cũng theo ban tổ chức, vòng chung kết toàn quốc hội thi sẽ diễn ra trong tháng 5 với tổng giải thưởng lên tới 320 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.