Triển khai cây ATM gạo phát miễn phí cho người dân

17/04/2020 12:09 GMT+7

Sáng 17.4, Tỉnh đoàn Kon Tum đã triển khai cây ATM gạo để phát miễn phí cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn tỉnh trong mùa dịch Covid-19 .

Để tránh tình trạng người dân chen chúc gây mất trật tự, Tỉnh đoàn đã phối hợp cùng cơ quan công an thực hiện. Ngoài ra, tỉnh đoàn Kon Tum cũng tiến hành phát phiếu thứ tự cho người dân đến nhận gạo.

Người dân đến nhận gạo xếp hàng và đảm bảo khoảng cách 2 m

Ảnh: Đức Nhật

Người dân đến nhận gạo sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Đồng thời các tình nguyện viên cũng hướng dẫn người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, đảm bảo đúng cự ly theo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các tỉnh nguyện viên thực hiện đo thân nhận cho người dân

Ảnh: Đức Nhật

Ngoài phát gạo (5 kg/người), trong sáng 17.4, Tỉnh đoàn Kon Tum cũng chuẩn bị sẵn 1.400 phần quà tặng kèm. 

Theo chị Y Việt Sa, Chánh văn phòng Tỉnh đoàn Kon Tum, thời gian qua Tỉnh đoàn đã vận động, quyên góp được hơn 10 tấn gạo. Trong số này đơn vị đã cấp cho huyện đoàn Ia H’Drai 700 kg gạo để cấp phát cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Số còn lại Tỉnh đoàn sẽ phát tại TP.Kon Tum cho đến khi nào hết gạo.

Mỗi người dân sẽ được nhận 5 kg gạo

Ảnh: Đức Nhật

“Với thông điệp Nếu bạn cần, hãy đến lấy, nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác, Tỉnh đoàn Kon Tum muốn chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19”, chị Y Việt Sa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.