Trường học của CEO 8X dạy từ kỹ năng lãnh đạo đến chuyện ‘phòng the’

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/01/2019 20:20 GMT+7

Với mong muốn tạo ra “trường học trọn đời” cho người Việt, anh Cao Xuân Hoài Vương (38 tuổi) đã sáng lập và điều hành hệ thống đào tạo trực tuyến mang tên Unica, cung cấp hơn 1.000 khóa học online với rất nhiều kiến thức thực tiễn.

Giúp người trẻ “nâng cấp” bản thân
Chỉ cần nhấp chuột vào từ khóa "Unica", một trường học trực tuyến với hơn 1.000 khóa học sẽ hiện ra để người học lựa chọn với rất nhiều lĩnh vực. “Unica là hệ thống đào tạo trực tuyến với các khóa học online mang tính ứng dụng cao, được giảng dạy bởi hơn 500 giảng viên và chuyên gia hàng đầu cả nước. Chúng tôi đã giúp người học không mất công tìm kiếm thông tin và có thể học mọi lúc, mọi nơi với những người thầy mà họ mong muốn. Đặc biệt, người học không phải mất thời gian để đến các lớp học truyền thống với một chi phí có khi cao hơn gấp 10 lần”, anh Vương cho hay.
Chia sẻ về việc lập ra trường học này, anh Vương cho biết, do nhận thấy nhu cầu học tập của mỗi người là rất lớn và có rất nhiều kỹ năng cần cung cấp cho đủ mọi lứa tuổi, đặc biệt là người trẻ, nên anh muốn tạo ra một “trường học trọn đời” bằng công nghệ 4.0. Với trường học này, mỗi người có thể tự “nâng cấp bản thân”, có thêm các kỹ năng mới, kiến thức mới để cải thiện cuộc sống và công việc mà không tốn quá nhiều thời gian, chi phí cũng như việc tìm kiếm lớp học.
“Khi vào đây, ai cũng có thể chọn cho mình một khóa học, những người 70 - 80 tuổi có thể chọn kỹ năng chăm sóc sức khỏe, các chị em có thể học làm đẹp và cả những khóa học kỹ năng đối phó với chồng ngoại tình, chuyện “phòng the”… Đặc biệt, chúng tôi hướng đến những người trẻ (có độ tuổi từ 18 - 45) với các khóa học về kỹ năng lãnh đạo, kinh doanh, khởi nghiệp, học ngoại ngữ… Hiện Unica tự hào đã có gần 200.000 học viên trên khắp cả nước”, anh Vương cho hay.
Anh Cao Xuân Hoài Vương chụp ảnh cùng ông T.Harv Eker, diễn giả nổi tiếng, tác giả cuốn sách Bí mật tư duy triệu phú Ảnh NVCC
Học không biên giới
Anh Vương cũng cho biết, sản phẩm được thiết kế theo hình thức siêu thị, hiển thị các khóa học online theo từng thể loại. Trong giao diện khóa học, học viên có thể học và xem lại video, xem tốc độ nhanh, chậm, các bài học có chế độ tự chuyển, hỏi đáp với giảng viên, làm các bài test để kiểm tra kiến thức.
Đặc biệt, việc học trực tuyến sẽ không có "biên giới" đối với người học, học viên cũng thể học qua điện thoại và ti vi với ứng dụng Unica learning. Chỉ cần chiếc điện thoại, học viên có thể học mọi nơi, mọi lúc, ngay cả lúc ở nhà, đi chơi hay tại văn phòng làm việc.
Theo anh Vương, không chỉ cung cấp các khóa học, Unica cũng cung cấp giải pháp đào tạo cho doanh nghiệp với hơn 300 khoá học nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh của nhân viên, trang bị cho nhân viên những kỹ năng và kiến thức mới nhất, đáp ứng được xu thế của cuộc cách mạng 4.0.
“Unica cũng cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp đào tạo online qua lớp học ảo. Theo đó, chuyên gia có thể giảng dạy và đào tạo với hàng trăm nhân viên ở nhiều chi nhánh khác nhau trong nước và quốc tế, cho phép học viên tương tác với thời gian thực. Với giải pháp về công nghệ, doanh nghiệp dễ dàng giúp nhân viên của mình học tập các kỹ năng mới, theo dõi tiến độ học tập của họ, quản lý phòng ban và chọn ra khoá học phù hợp nhất với nhân viên”, anh Vương chia sẻ.
Unica còn xây dựng hệ thống đào tạo cho trường học/tổ chức với việc tạo bài giảng dễ dàng chỉ với vài click và cung cấp các chức năng tạo bài trắc nghiệm, giúp học viên kiểm tra kết quả học tập...
Anh Vương chia sẻ, anh là người thích khám phá bản thân và đã học rất nhiều khóa học về phát triển bản thân từ các diễn giả quốc tế. Sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, anh sang Pháp học về hành chính công và khoa học giáo dục. Vì đam mê công nghệ, anh đã ấp ủ khởi nghiệp từ lĩnh vực này và năm 2004 là người đầu tiên thành lập website chia sẻ kiến thức Petalia.org. Năm 2016, sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực, anh đã khởi nghiệp với hệ thống đào tạo trực tuyến Unica và bước đầu gặt hái thành công.
Nói về kỳ vọng của mình, anh Vương cho hay: “Chúng tôi đặt ra sứ mệnh cho mình là chia sẻ kiến thức thực tiễn tới 10 triệu người dân Việt Nam và E-learning không chỉ là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng mà còn là một sản phẩm nhân văn, mang lại cơ hội tiếp cận tri thức tinh hoa cho tất cả mọi người”.
Ra mắt vào tháng 6.2016, Unica.vn chính thức hoạt động với những khóa học online đầu tiên và nhanh chóng thu hút hàng nghìn người tham gia. Tháng 1.2017, anh Cao Xuân Hoài Vương thành lập Công ty cổ phần Đào tạo trực tuyến Unica.vn. Tháng 8.2017, Unica chính thức kết nối với các cổng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam như Sendo, Shopee.
Tháng 10.2017, Unica được vinh danh là top 25 startup Việt tiêu biểu. Tháng 11.2018, Unica lọt vào top 10 satrup tiêu biểu tham gia cuộc thi gọi vốn khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.