Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thượng úy hy sinh khi bắt tội phạm

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/03/2020 18:31 GMT+7

Ghi nhận sự hy sinh dũng cảm của thượng úy Sầm Quốc Nghĩa khi vây bắt tội phạm, Trung ương Đoàn đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thượng úy Nghĩa.

Chiều ngày 24.3, đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho thân nhân thượng úy Sầm Quốc Nghĩa, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Quế Phong (Nghệ An).
Thượng úy Nghĩa hy sinh khi đang vây bắt nhóm tội phạm ma túy và bị kẻ thủ ác bất ngờ tấn công, sát hại để giải vây cho đồng bọn.
Cụ thể, sáng ngày 22.3, thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (29 tuổi) cùng 8 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Quế Phong đến khu vực rừng núi thuộc địa bàn xã biên giới Nậm Giải (huyện Quế Phong) để truy bắt nhóm nghi phạm buôn bán ma túy.

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa

ẢNH C.AN

Khi tổ công tác tiếp cận được địa bàn, là người thông thạo địa hình ở đây nên thượng úy Sầm Quốc Nghĩa đã xung phong dẫn đầu để đi vào gần khu vực nghi vấn nhóm tội phạm đang ẩn náu.
Khi thượng úy Nghĩa đang di chuyển thì bất ngờ có 2 đối tượng từ trong rừng lao ra cầm dao tấn công thượng úy Nghĩa từ phía sau, khiến thượng úy Nghĩa bị thương nặng, tử vong. Sau khi gây án, kẻ thủ ác và nhóm buôn ma túy tẩu thoát vào rừng sâu.
 

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nơi thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bị sát hại

CÔNG AN NGHỆ AN

Thượng úy Nghĩa ra đi, để lại người vợ trẻ và đứa con chưa đầy 2 tuổi. Hiện, Công an Nghệ An đã làm thủ tục đề xuất truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì, phong liệt sỹ cũng như thăng cấp quân hàm cho thượng úy Nghĩa.
Liên quan đến vụ việc,  Công an Nghệ An cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra và đang ráo riết truy bắt hung thủ đã sát hại thượng úy Nghĩa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.