Từ bình thường đến phi thường - hành trình ‘Chạm đến ước mơ’

23/04/2018 10:56 GMT+7

Từ xuất phát điểm là những người bình thường như bao người khác, nhưng chính sự khát khao và nỗ lực chạm đến ước mơ đã tạo thành niềm động lực mạnh mẽ giúp họ tạo điều phi thường.

Đó chính là Sasha Mai, Lã Siro và Nhung Yoona - 3 nhân vật nhận được giải thưởng Bloomer Icon Awards 2017. Giờ đây, họ là những người tiếp thêm động lực để nối dài những ước mơ và tiếp tục hành trình truyền cảm hứng cho “những người bình thường làm nên điều phi thường”.
Những người bình thường...
Một cô gái trẻ mang trong mình 2 dòng máu Việt Mỹ với niềm đam mê nhạc Việt, một chàng trai Hà Nội điềm tĩnh và hiền lành, một cô nàng nhỏ bé thích môn thể thao nghệ thuật - 3 con người với 3 xuất phát điểm khác nhau. Có chăng, họ cùng mang trong mình những ước mơ như bao người trẻ khác, và họ khát khao để chạm đến ước mơ của chính mình.
Đó là Sasha Mai - Bloomer Icon Awards 2017 - cô nàng thạc sĩ sau gần 27 năm sinh sống tại nước ngoài cuối cùng đã chọn đất mẹ làm “chốn dừng chân” và thực hiện ước mơ ca hát của mình. Khởi điểm từ vốn tiếng Việt gần như bằng không, Sasha Mai đã nỗ lực trau dồi và tích cực luyện tập để cuối cùng, những ca khúc cover nhạc Việt của cô được cộng đồng mạng đón nhận.
 
Đó “phượt thủ" Lã Mạnh Dũng, chàng trai hay được bạn bè gọi bằng cái tên thân mật là Lã Siro. Dũng đến từ Phú Thọ với ước vọng có thể chinh phục 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, một chuyến đi xuyên chiều dài nước Việt và xa hơn nữa là một chuyến đi vòng quanh thế giới. Dường như tên của anh chàng này giống như con người ngoài đời với những hoài bão và từng bước đạt đến ước mơ. Bởi người ta không đánh thuế ước mơ, Lã Siro cứ thế kiên trì theo đuổi hành trình hiện thực hóa nó.
 
Và người cuối cùng, đó là cô gái Bạc Nguyễn Hồng Nhung - Nhung Yoona. Cô gái nhỏ bé đã mang về chiếc huy chương bạc lịch sử cho đội tuyển Việt Nam tại SEA GAME 29 ở bộ môn Thể dục nghệ thuật.
Làm nên điều phi thường để “Chạm đến ước mơ"
Những cố gắng, nỗ lực chinh phục ước mơ cũng của những con người bình thường cuối cũng đã làm nên những điều phi thường. Với vốn tiếng Việt hạn chế, Sasha Mai đã dồn hết sức trau dồi để hiểu và nói được tiếng nói của quê mẹ. Để rồi những bản cover đầy cảm xúc của Sasha Mai như Gửi anh xa nhớ (Bích Phương), Đừng hỏi em (Mỹ Tâm) hay Người lạ ơi (Karik) đã giúp Sasha Mai bước lên bục vinh danh với giải thưởng Bloomer Icon 2017. Giải thưởng Bloomer dành riêng cho Sasha Mai là 10 MV gồm các bài hát được soạn với phong cách mới nói lên tính cách, con người và tâm tình của Sasha Mai. Bài đầu tiên đã được viết và Bloomer đang cùng với Sasha trau chuốt cho đúng ý của người nghệ sĩ. Ngoài ra, với sự kết hợp với CJ E&M, Bloomer còn muốn mang tiếng hát vượt biên giới này đến những nước Á châu khác. Giải thưởng Bloomer Icon 2017 không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực phi thuờng để chạm đến ước mơ của Sasha Mai mà còn là động lực lớn để cô gái trẻ này tiếp tục ước nguyện trở thành người có đóng góp nhiều hơn cho xã hội.
Với Lã Siro, hành trình chinh phục giải thưởng Bloomer Icon 2017 bắt đầu với triết lý sống rất đơn giản giúp anh kiên trì chinh phục ước mơ: “Bạn sẽ thấy được sự tồn tại của bản thân khi bạn làm những gì bạn thấy hạnh phúc”. Những chuyến đi của anh là dịp để trải nghiệm cuộc sống và tham gia các hoạt động thiện nguyện ở vùng sâu vùng xa. Chính bằng cách thể hiện con người mình qua những chuyến đi, Lã Siro đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng Bloomer và xuất sắc nhận giải Nam Bloomer Icon 2017. Sắp tới, Lã Siro sẽ tiếp tục nối dài ước mơ của mình bằng một chuyến đi xuyên Á 10 ngày đến Seoul, Tokyo và Beijing.
Nếu Sasha Mai và Lã Siro chinh phục Bloomer Icon Award 2017 bằng sở thích thì với Nhung Yoona, giải thưởng Bloomer Icon Danh dự 2017 là sự ghi nhận và vinh danh nỗ lực phi thường khi dành cả tuổi thơ đẹp đẽ để theo đuổi bộ môn Thể thao nghệ thuật. 6 tuổi đã bắt đầu bước vào chương trình khổ luyện, những buổi đi chơi với bạn bè đánh đổi bằng những giờ tập luyện dày đặc suốt 12 năm. Chính nhờ thế, Nhung Yoona đã mang về huy chương bạc tại Seagames 29 cho môn Thể thao nghệ thuật. Với sự hỗ trợ và giúp đỡ của Bloomer, Nhung Yoona đang được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục chạm đến ước mơ quảng bá bộ môn thể thao nghệ thuật của nước nhà.
 
3 gương mặt rất trẻ được Bloomer vinh danh tại Bloomer Award 2017 vừa qua là một số ít trong rất nhiều những câu chuyện của các bạn trẻ, họ đang làm nên những điều phi thường bằng sự nỗ lực thực hiện ước mơ mà Bloomer mong muốn được chia sẻ và truyền cảm hứng. Có thể ước mơ của bạn đơn giản, nhưng hãy sống với ước mơ đó, Bloomer là nơi để bạn tìm thấy nhiều hơn cảm hứng sống và biết đâu chính bạn cũng sẽ truyền cảm hứng cho những người trẻ tại cộng đồng Bloomer.
Bạn có thể tải ngay ứng dụng Bloomer tại đây: Android - iOS
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.