T.Ư Đoàn trao quà xuân cho đồng bào biên giới tỉnh Cao Bằng

28/01/2018 14:49 GMT+7

Gần 500 phần quà xuân đã được đoàn công tác của T.Ư Đoàn trao tặng cho người dân nghèo, học sinh các huyện biên giới tỉnh Cao Bằng và các Đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày 26 - 27.1.

Đây là một trong những hoạt động của chương trình "Xuân biên giới - Tết hải đảo" do T.Ư Đoàn khởi xướng nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hoạt động cũng được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ đặt chân về nước tại Cao Bằng sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.
Tại các huyện biên giới Trùng Khánh, Hạ Lang và Hà Quảng, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn cùng các nhà hảo tâm đã thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho đồng bào nghèo và cán bộ, chiến sĩ một số đồn biên phòng đóng quân tại đây. Quà tặng bao gồm: chăn ấm, áo ấm và một số nhu yếu phẩm cùng hàng trăm suất học bổng, máy tính, máy in...
Đoàn công tác T.Ư Đoàn tặng quà cho bà con xã Quang Long, huyện Hạ Lang (Cao Bằng) Bình Nguyễn
Chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng biên giới, anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ: “Bao khó khăn, vất vả mà người dân cùng cán bộ, chiến sĩ vẫn ngày đêm chắc tay súng bảo vệ bình yên bờ cõi. Thế hệ trẻ chúng tôi ở thành phố rất cảm động và xin bày tỏ sự tri ân, biết ơn đồng bào - những người thầm lặng hy sinh, chịu nhiều gian khó để ngày đêm giữ yên bờ cõi biên cương. Những món quà hôm nay chưa được nhiều nhưng rất mong đồng bào, chiến sĩ hiểu, đây là tấm lòng, là sự tri ân với những người đã ngày đêm canh giữ vùng biên cương của Tổ quốc”.
Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, qua hoạt động này, T.Ư Đoàn mong thế hệ trẻ sẽ ý thức và trách nhiệm hơn nữa trong việc chăm lo cho cộng đồng, chăm lo cho đời sống của bà con vùng biên giới. Đây cũng là động lực, sự cổ vũ rất lớn để tổ chức Đoàn phấn đấu, nỗ lực hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ giáo dục, hỗ trợ, đồng hành với thế hệ trẻ.
Tại huyện Trùng Khánh nơi có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn trên 43%, ông Phạm Văn Cao, Bí thư huyện ủy huyện Trùng Khánh nói: "Những sự sẻ chia, chung tay giúp đỡ của cộng đồng đối với Trung Khánh là rất cần thiết. Chính quyền và người dân luôn vui mừng và biết ơn sự chia sẻ của xã hội với người dân vùng biên giới nghèo khó".

Không chỉ người dân, các em học sinh mà ngay cả các chiến sĩ biên phòng đang công tác tại  vùng biên giới Cao Bằng cũng cảm kích trước tình cảm của thế hệ trẻ cả nước. Thượng tá Đinh Ngọc Tuyên, Chính trị viên Đồn biên phòng Quang Long (đóng trên địa bàn huyện Hạ Lang) cho biết, mỗi năm vẫn có những tổ chức, cá nhân lên thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ cũng như hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào. Mỗi món quà như những viên gạch xây nên mối tình quân dân, sự giúp đỡ sẻ chia của người miền xuôi đối với người dân nơi biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.