Tự hào những người trẻ nâng tầm bản lĩnh Việt

12/12/2018 08:00 GMT+7

Không chỉ thông minh, tài năng với cá tính riêng biệt, nhiều người trẻ Việt ngày nay đã tạo được những ảnh hưởng lớn đối với xã hội, được xem là hình mẫu của thế hệ người trẻ bản lĩnh, năng động và thành công.

Kimmese - đã đến lúc hip-hop Việt vươn tầm
Là nữ giới, lại theo đuổi hip-hop, Kimmese gặp không ít khó khăn. Hình ảnh một cô nàng hip-hop gợi cảm, cá tính và có phần hoang dại đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ xã hội. Nhưng với bản lĩnh và sự kiên định, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, Kimmese đã vượt qua rào cản, quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường mà mình đã chọn.
Được hỏi về hip-hop Việt, Kimmese không giấu được niềm tự hào khi là một trong những người trẻ dám đi theo dòng nhạc này và dám trụ lại với nghề. Tự hào là một người con của đất Việt, Kimmese hy vọng câu chuyện bản thân có thể truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ dám theo đuổi ước mơ và góp phần nâng tầm hip-hop Việt với sân chơi châu lục và thế giới.
Trần Đặng Đăng Khoa - hành trình 20.000 km từ Việt Nam ra thế giới
Trong chuyến hành trình dài 45.000 km khiến không ít người nghi ngờ và cho là “hoang đường” ấy, dù chỉ có vỏn vẹn 600 ngày để hoàn thành mục tiêu của mình, Đăng Khoa đã đi đến gần 30 quốc gia lớn nhỏ, gồm Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Georgia, Bulgaria, Hy Lạp, Albania, Montenegro, Bosnia & Herzegovina, Croatia, Ý, Thụy Sỹ, Lichtenstein, Áo, Đức, Luxembourg, Bỉ, Pháp,…
Chiếc xe máy mang biển số Việt Nam xuất hiện trong hầu hết các bức ảnh của Khoa trên những cung đường một cách đầy tự hào. Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của Đăng Khoa là một minh chứng rõ rệt nhất cho tinh thần khám phá, sẵn sàng vượt qua giới hạn bản thân theo đuổi đam mê, để đạt đến thành công. Thế giới không chỉ biết đến một chàng trai người Việt trẻ sẵn sàng dành một phần tuổi trẻ để những chân trời mới và góp nhặt kinh nghiệm sống cho chính mình, mà qua đó còn hiểu hơn về tinh thần dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ Việt Nam.
Tuệ Nghi - nữ doanh nhân Việt xinh đẹp và đầy bản lĩnh
Năm 2013 được xem như một cột mốc đáng nhớ đối với Tuệ Nghi khi cô bạn được xướng tên vào top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tiếp đến, Tuệ Nghi cũng là người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội Nghị thượng đỉnh về hòa bình và thanh niên toàn cầu) diễn ra tại Austin, Texas, Hoa Kỳ vào tháng 8.2014.
Gặt hái được nhiều thành công khi là doanh nhân Việt trẻ, Tuệ Nghi cho biết cô sẽ luôn nỗ lực hơn nữa và tiếp tục gìn giữ những hình ảnh tốt đẹp đó trong mắt bạn bè quốc tế, về một thế hệ trẻ người Việt tài năng, nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến để xứng đáng là niềm tự hào của quê hương đất nước.
Công Phượng - “Messi Việt Nam” và câu chuyện vượt khó đầy cảm hứng

Pha đi bóng xuất thần vượt mặt một loạt cầu thủ của tuyển Phillipines và ghi bàn chớp nhoáng trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 của Phượng, dường như vẫn còn in đậm trong tâm trí của hàng triệu người hâm mộ bóng đá. Công Phượng trở thành cái tên nóng hổi và xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông thể thao Việt Nam.

Để trở thành một tiền đạo với kỹ thuật như hiện tại, ít ai biết, Công Phượng - chàng cầu thủ xứ Nghệ đã đánh đổi bằng những năm tháng tuổi trẻ và quá trình tập luyện không biết mệt mỏi. Trước sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ thể thao nước nhà, Công Phượng vẫn luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn và đóng góp nhiều hơn cho lối chơi chung của toàn đội.

Trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra thật gay cấn với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Những chàng trai áo đỏ đã đưa cổ động viên cả nước đi đến rất nhiều cung bậc cảm xúc, tuy kết quả hòa nhưng bản lĩnh và ý chí của tuyển Việt Nam nói chung và Công Phượng nói riêng luôn khiến chúng ta tự hào. Người hâm mộ sẽ luôn sát cánh cổ vũ tinh thần cho những chàng trai đất Việt. Hy vọng rằng Công Phượng và các đồng đội sẽ luôn giữ được sự tập trung, quyết tâm cao độ, thể hiện tinh thần và bản lĩnh người Việt trẻ, bình tĩnh đối đầu để mang vinh quanh và tự hào cho 97 triệu người Việt Nam.

Khi giới trẻ Việt cùng chung một niềm tự hào
“Tự hào sinh ra từ đất Việt, 1999” - thông điệp mới đầy ý nghĩa đến từ thương hiệu Highlands Coffee đã thật sự chạm đến trái tim của những người trẻ Việt - thế hệ luôn tràn đầy nhiệt huyết vì một khát vọng về một đất nước Việt Nam thân thương đầy tự hào. Tự hào “Tôi là người Việt Nam” với những giá trị, di sản rất Việt cần giữ, tự hào khi sinh ra từ đất Việt, để vượt qua định kiến, giới hạn của bản thân, kiên định với đam mê và tự hào với những thành công đã đạt được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.