Tuổi trẻ gieo tri thức, gặt tương lai

23/04/2017 09:00 GMT+7

Hôm nay 23.4, tại TP.HCM diễn ra sự kiện “Tuổi trẻ gieo tri thức, gặt tương lai” và giới thiệu dự án 60DAYS, do “cô gái nhận mưa học bổng” Võ Tường An (17 tuổi, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) về VN tổ chức.

Võ Tường An là nữ sinh nhận được thư mời trúng tuyển từ 12 trường đại học Mỹ, trong đó học bổng toàn phần từ 3 trường đại học hàng đầu thế giới Harvard, Stanford, Yale - NUS College và cô quyết định chọn Đại học Stanford. Cô đã từng tham gia giao lưu trực tuyến do Báo Thanh Niên thực hiện vào ngày 20.8.2016 để chia sẻ, truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ.
Ý tưởng của sự kiện này xuất phát từ chương trình “Học giả trẻ toàn cầu” của Đại học Yale (Mỹ) với sứ mệnh hỗ trợ đồng hành kết nối các thế hệ trẻ qua giáo dục. Dự kiến sự kiện sẽ có sự tham gia của 600 sinh viên, khách mời, với mục đích chung tay xây dựng mạng lưới, khuyến khích các thành viên phát triển tư duy độc lập, cải tiến sáng tạo và thách thức những giới hạn của bản thân. Tại đây, các bạn trẻ sẽ được giao lưu với những gương mặt diễn giả tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp.
Sau 2 năm hoạt động, chương trình “Học giả trẻ toàn cầu” đã có mặt tại Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc và VN. Tại VN, năm 2017, để mở rộng chương trình, hơn 30 bạn trẻ cùng ban tổ chức đã thực hiện dự án 60DAYS tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và dự án Tài năng trẻ tại tỉnh Đắk Lắk.
“Chúng tôi mong muốn kết nối, đưa các bạn trẻ đến với hành trình tìm và thực hiện những giải pháp để cải thiện các vấn đề về giáo dục, môi trường, văn hóa... Ngoài ra còn định hướng thế hệ trẻ, quan tâm và nỗ lực thay đổi những vấn đề xã hội trong khả năng của bản thân, góp phần đưa ra cái nhìn toàn diện, những quyết định đúng đắn cùng nhiệt huyết và khát khao xây dựng một xã hội bình đẳng”, Võ Tường An chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.