Tuyên dương những nhà giáo trẻ tiêu biểu, có nhiều sáng tạo trong giảng dạy

Lê Thanh
Lê Thanh
18/11/2018 21:16 GMT+7

Tối 18.11, Thành đoàn TP.HCM tổ chức tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2018.

Năm nay, ban tổ chức đã xét chọn được 248 nhà giáo trẻ để tuyên dương trong tổng số hơn 1.413 hồ sơ hồ sơ của 76 cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến đại học toàn thành tham gia đề cử. Đây là những gương sáng về đạo đức, chuyên môn và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.
Anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, tặng bằng khen cho các gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM Ảnh: Lê Thanh

Bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được vinh danh đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh trong quá trình học tập ở trường.
Được biết, đây là giải thường dành cho giảng viên, giáo viên đang giảng dạy ở các cơ sở giáo dục tại TP.HCM, có độ tuổi từ 35 trở xuống và được xét tặng vào dịp 20.11 hằng năm.
Thầy Hà Thanh Đạt, giảng viên của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chia sẻ tại chương trình Ảnh: Lê Thanh

Chia sẻ về cách dạy của mình, thầy Hà Thanh Đạt, giảng viên của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nói: “Mỗi giờ lên lớp, mình chọn cách cung cấp, chia sẻ trước tài liệu, clip với sinh viên để các bạn chủ động tìm hiểu, sau đó thầy và trò cùng nhau thảo luận giống như những người bạn chứ không hề có khoảng cách. Như vậy, sinh viên sẽ chủ động hơn trong việc học. Ngoài ra, mình cũng truyền cảm hứng giúp sinh viên tự nghiên cứu và biết cách nghiên cứu khoa học để nâng cao kiến thức và hiểu sâu vấn đề”.
 
Anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, phát biểu tại lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, hoạt động nhằm chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo VN (20.11.1982-20.11.2016), đồng thời tôn vinh, tri ân những đóng góp của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam. “Các điển hình được tuyên dương là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, biết vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Không chỉ vậy, đây là những gương luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi sáng tạo đổi mới phương pháp cho từng tiết dạy, môn học trở nên sinh động, hấp dẫn với học trò. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là đảng viên, cán bộ đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố”, anh Phạm Hồng Sơn nói.
Tuyên dương các gương Nhà giáo trẻ TP.HCM tiêu biểu năm 2018 Ảnh: Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.