Tuyên dương những thầy thuốc trẻ đoạt giải thưởng Phạm Ngọc Thạch

Lê Thanh
Lê Thanh
24/02/2019 20:42 GMT+7

Tối 24.2, Thành đoàn TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương và trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2019 cho 37 thầy thuốc trẻ. Chương trình nhằm chào mừng kỷ 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2019).

Giải thưởng được tổ chức 2 năm một lần. Trong năm 2019 có 64 hồ sơ của 19 đơn vị đề cử tham gia bình chọn và ban tổ chức đã chọn ra được 37 gương xuất sắc.
Đây là những y, bác sĩ đến từ các cơ sở y tế tại TP.HCM, có nhiều sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe phục vụ cộng đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên TP.HCM, nhấn mạnh: “Đội ngũ y, bác sĩ trẻ của TP.HCM trong thời gian qua không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, trau dồi y đức, xây dựng hình ảnh người đoàn viên, thanh niên ngành y tế tiêu biểu trong rèn luyện y đức, trong y nghiệp và trong việc tham gia các hoạt động xã hội”.
Các gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại lễ tuyên dương Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Hải, cuộc vận động Thầy thuốc trẻ tiêu biểu được Thành đoàn TP.HCM triển khai thực hiện trong 5 năm qua thực sự trở thành môi trường giao lưu và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng lòng yêu ngành, yêu nghề trong đoàn viên, thanh niên ngành y tế TP.HCM. Qua đó, phát hiện, tuyên dương nhiều điển hình là thầy thuốc trẻ tiêu biểu về y đức, y nghiệp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thanh niên thành phố.
Đánh giá cao về các thầy thuốc trẻ được nhân danh hiệu này, anh Hải nói: “Tấm lòng và tình yêu thương mà đội ngũ y, bác sĩ mang đến cho xã hội và người dân đã điểm tô thêm cho sức sống của thành phố mang tên Bác, mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.