U.23 VN: Khóc cho những người hùng

27/01/2018 21:10 GMT+7

Một trận đấu khiến triệu triệu người dân Việt Nam tắt liệm trong nỗi buồn ở phút cuối nhưng đọng lại nhiều dư vị về niềm tự hào, dẫu rằng hạnh phúc không trọn vẹn…

Tỉ số U.23 Việt Nam 1 – 2 Uzbekistan ở những giây cuối cùng khiến bao giọt lệ rơi như băng trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc).

Tôi  thấy rất nhiều đàn ông, phụ nữ, người già, trẻ em, thanh thiếu niên đều trào nước mắt tiếc nuối khi trận đấu kết thúc. Nhưng đó không chỉ là những giọt nước mắt tiếc nuối mà có cả hy vọng pha lẫn chút tự hào. Vì trong họ, bóng đá nước nhà đã vượt qua trùng điệp gian truân để đi đến trận chung kết lịch sử, và họ đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ.

Những ngày qua, sự mong chờ, niềm vui luôn lan tỏa trong trái tim người hâm mộ U.23 VN. Đến giây phút tiếng còi của trận đấu vang lên cũng là phút giây người người nín thở để hy vọng kỳ tích sẽ tiếp nối những kỳ tích.

Trước thềm trận đấu, nhiều người đã rũ bỏ mọi gánh nặng cơm áo, đã sắm sẵn những chiếc cờ đỏ sao vàng để cổ vũ và sẽ trào ra đường mừng chiến thắng. Thế nhưng, khi tiếng còi kết thúc trận đấu, một số người đã vội quay về nhà trong tiếng nấc nghèn nghẹn. Nhưng phần lớn dòng người vẫn đi diễu hành, vẫn giương cao ngọn cờ, nhưng không còn rầm rộ.

Nhiều người đã lường trước được thất bại, nhưng số đông vẫn hy vọng vào một chiến thắng vang dội. Đến hiệp phụ chúng ta vẫn trụ vững nhưng chậm tay ở những giây cuối cùng.  Nhưng ở trận đấu này các cầu thủ  đá quá xuất sắc. Các tuyển thủ  U.23 Việt Nam  thật sự  là những chiến binh quả cảm, đều đó đáng cho chúng ta tự hào.

Ngày hôm nay, một ngày đặc biệt, một trận đấu khó quên. Những ai xem trận đấu này đều trải qua cung bậc cảm xúc mà không một ngôn từ nào có thể tả. Phép màu không đến, trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua. Chúng ta thua, nhưng thua trong vinh quang, thua trong tư thế ngẩng đầu.

Và khi đội tuyển U.23 về nước, chúng ta vẫn  ca ngợi các chàng trai ấy. Dù kết quả có thắng hay thua, thì các chàng trai U.23 VN vẫn là những người hùng trong lòng chúng ta…

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.