Vận động thanh niên ứng phó sự cố, ngăn chặn và tố cáo vi phạm môi trường

31/03/2017 10:45 GMT+7

Chương trình ký kết giữa Bộ TN - MT và T.Ư Đoàn giai đoạn 2017 - 2022 nhằm hỗ trợ và phát huy thanh niên tham gia ứng phó thiên tai, sự cố môi trường và ngăn chặn, tố giác vi phạm gây ô nhiễm môi trường.

Chiều qua 30.3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN - MT Trần Hồng Hà và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Bộ TN - MT và T.Ư Đoàn, giai đoạn 2017 - 2022.
Theo đó, T.Ư Đoàn và Bộ TN - MT tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi chung tay tham gia gìn giữ, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên của đất nước qua những hành động, mô hình cụ thể. Hai đơn vị sẽ phát động phong trào thanh niên tham gia bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức tuyên truyền nâng cao kiến thức về hiện tượng thời tiết nguy hiểm, kỹ năng chủ động phòng tránh nhằm giảm nhẹ thiệt hại khi xảy ra thiên tai.
Giai đoạn 2017 - 2022, T.Ư Đoàn và Bộ TN - MT phối hợp tham mưu cho Thủ tướng ban hành 2 đề án: Thanh thiếu niên tham gia bảo vệ môi trường và Thanh niên xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời triển khai nội dung các đề án này qua những hoạt động cụ thể. Bộ TN - MT hỗ trợ và khuyến khích Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia ứng phó và khắc phục hậu quả khi có mưa lũ, thiên tai và sự cố môi trường.
Chia sẻ tại lễ ký, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh gìn giữ và bảo vệ môi trường, tài nguyên tự nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng giai đoạn hiện nay để đảm bảo chất lượng đời sống của người dân và giúp đất nước phát triển bền vững. Trong đó, thanh thiếu nhi có vai trò tiên phong xung kích.
Qua chương trình phối hợp công tác, Bộ TN - MT tạo mọi điều kiện hỗ trợ để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia hỗ trợ xử lý các sự cố môi trường cũng như chủ động tích cực phát hiện, ngăn chặn và tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường.
Ông Trần Hồng Hà cũng khuyến khích, thanh niên với tư duy sáng tạo, tiếp tục đề xuất các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong tham gia bảo vệ môi trường, đặc biệt ở khâu phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở vùng đô thị và nông thôn gắn với khắc phục ô nhiễm môi trường, cải thiện chất lượng đời sống của người dân.
Dịp này, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng kỷ niệm chương Vì hế hệ trẻ cho 5 cá nhân là lãnh đạo, cán bộ của Bộ TN - MT có đóng góp tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Bộ TN - MT trao kỷ niệm chương: Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường cho 3 cá nhân công tác tại cơ quan T.Ư Đoàn gồm: Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy; Trưởng ban Thanh niên công nhân và đô thị T.Ư Đoàn, Vũ Thị Giáng Hương; Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Vũ Minh Lý. Ngoài ra, Bộ TN - MT tặng bằng khen cho 5 tỉnh, thành Đoàn có đóng góp xuất sắc trong triển khai các chương trình, hoạt động hợp tác giữa Bộ TN - MT và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2012 - 2017.
su-co-moi-truong
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho lãnh đạo, cán bộ Bộ TN - MT Ảnh Phan Hậu
su-co-moi-truong
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường cho cán bộ T.Ư Đoàn Ảnh Phan Hậu
su-co-moi-truong
Đại diện các tỉnh, thành đoàn nhận bằng khen của Bộ TN - MT ghi nhận và biểu dương những đóng góp trong tổ chức thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.