Vẽ tranh bằng… vàng mã

23/01/2019 17:06 GMT+7

Mới đây họa sĩ trẻ Phạm Hồng Minh đã 'trình làng' bộ tranh vẽ bằng vàng mã ấn tượng để chào đón Tết Kỷ Hợi.

Cứ mỗi lần xuất hiện hay “trình làng” một tác phẩm mới, Phạm Hồng Minh luôn để lại nhiều ấn tượng với khán giả bởi những sáng tạo độc đáo của mình. Và anh chàng này đã được mọi người đặt cho biệt danh là “phù thủy” vẽ tranh khi lần lượt phô diễn tài nghệ phóng hỏa, tạt nước, tung kim tuyến... đều thành tranh.

Điều đặc biệt hơn nữa là Minh dám mang những tác phẩm tranh của mình lên sân khấu và biểu diễn trước hàng ngàn khán giả. Từ đó, Minh được nhiều người biết đến và yêu mến hơn bởi nhiều tài năng độc đáo của mình. Và lần này cũng thế, những tác phẩm tranh tết được Minh dùng giấy vàng mã làm điểm nhấn.

Phạm Hồng Minh bên những tác phẩm tranh độc đáo của mình NHÂN VẬT CUNG CẤP

“Bộ tranh lần này mình sáng tác nhằm mục đích chính là chào đoán năm Kỷ Hợi 2019 với chủ đời 'sung túc'. Chất liệu sử dụng là mình kết hợp nhiều loại khác nhau như sơn dầu, màu Acrylic, màu nước và đặc biệt sử dụng vàng mã để làm bức tranh nổi bật hơn. Mình dùng chất liệu dân gian nhưng vẽ theo phong cách hiện đại... Mình lấy cảm hứng từ những chú heo, linh vật của năm 2019 và chủ đề 'sung túc' nhằm mong muốn một năm Kỷ Hợi no đủ, sum vầy và sinh sôi nảy nở”, chàng họa sĩ trẻ chia sẻ.

Có lẽ vì thế mà đa số những bức tranh Minh vẽ điều có từ hai con heo trở lên và nhìn chúng rất an nhiên và yêu cuộc sống.

Để có được những bức tranh độc đáo này, Minh kể trước khi sáng tác tranh, Minh đi tìm hiểu và tham khảo một số chất liệu dân gian dùng để vẽ tranh, nhưng đa số điều được các họa sĩ khác sử dụng. Vô tình lúc về quê ăn cỗ thì Minh nghĩ đến vàng mã vì chất liệu này không những mang trong nó sự linh thiêng, mà đối với Minh những hoa văn, màu sắc của chúng rất độc đáo và mang tính dân gian, dân tộc trong đó. Và vì nó là một chất liệu quen thuộc trong những ngày trọng đại như tết, cúng giỗ,...

“Chính vì thế mà cảm hứng sử dụng vàng mã để vẽ tranh đã thôi thúc mình thực hiện bộ tranh tết này. Sau đó mình mua vàng mã về và xử lý theo cách riêng để khi ráp lên tranh không bị bay màu và có độ bền... Chính xác là sau khi vẽ tranh xong, mình dùng vàng mã để điểm xuyến cho bức tranh nổi bật và hiện rõ ý nghĩa của tác phẩm hơn”, Minh chia sẻ.

Trước những tác phẩm độc đáo và được khán giả yêu thích, Minh bày tỏ: “Mình suy nghĩ ra được điều gì thì cố gắng thực hiện chúng cho bằng được, đôi lúc hơi khác người tí xíu thì cuộc sống mới có màu sắc... Nhưng đa số khán giả lại thích cái độc lạ trong những tác phầm của mình, nhất là những tác phẩm trình diễn trên sân khấu”.

Cùng ngắm những bức tranh tết độc đáo bằng vàng mã của Phạm Hồng Minh:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.