Viết cho ba

05/10/2014 03:00 GMT+7

Ngày còn nhỏ, không ít lần tôi giận, thậm chí thấy ghét ba mình kinh khủng vì ông rất khó tính. Tôi vẫn thường so sánh và ao ước ba mình được như ba của đám bạn.

Trong khi ba của chúng ít khi la rầy, thậm chí đánh đòn bọn chúng thì ba tôi luôn kèm theo những điều kiện nào đó mỗi khi tôi muốn làm gì. Để được ba chở đi xem phim, tôi phải phụ mẹ quét nhà, rửa chén hay xếp áo quần. Muốn sang nhà bạn chơi, tôi phải làm xong bài tập ở nhà hoặc bắc cho mẹ nồi cơm, rồi thì không được đi chơi xa, nào là phải nhường nhịn em… Dù thương ba nhưng tôi vẫn luôn giữ khoảng cách với ông chứ không gần gũi, thân thiết như với mẹ.

Rồi tôi có gia đình, không ít khi vợ chồng bất đồng với nhau trong việc dạy con. Tôi thì nghiêm khắc, cứng rắn với con trong khi chồng tôi lại chiều chuộng con thái quá. Tôi chợt nhận ra tôi đang dạy con mình đúng như những gì ba đã áp dụng với tôi ngày còn nhỏ. Tôi sợ chiều chuộng quá con mình sẽ hư, tôi sợ mình làm thay con mọi việc sẽ khiến con ỷ lại, lười nhác.

Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ. Hãy yêu thương và hiểu cho cha mẹ ngay từ khi bạn hãy còn trẻ, chứ đợi đến khi được làm cha mẹ mới có thể cảm thông thì đã muộn rồi!

Vi Lê

>> Viết thư, vẽ tranh gửi chiến sĩ biển đảo
>> Viết thư giúp não sắc bén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.