Vinh danh 51 thủ khoa tân sinh viên năm 2016 khu vực phía Nam

11/11/2016 14:43 GMT+7

Ngày 11.11, tại TP.HCM, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam (T.Ư Đoàn) và Báo Tiền Phong, phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức chương trình 'Nâng bước thủ khoa', với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải.

Dịp này, ban tổ chức đã vinh danh và trao học bổng cho 51 sinh viên thủ khoa đầu vào các trường đại học khu vực phía Nam (từ tỉnh Thừa Thiên - Huế trở vào) năm 2016. Ngoài suất học bổng trị giá 7 triệu đồng tiền mặt, các thủ khoa còn được tặng gói học bổng theo chương trình quốc tế trị giá 22,5 triệu đồng/suất.
Chia sẻ cảm xúc khi được vinh nhận suất học bổng này, Phạm Lâm An Nghiệp, tân thủ khoa Trường ĐH Cần Thơ nói: “Em rất vui và tự hào khi mình được vinh dự nhận suất học bổng của chương trình Nâng bước thủ khoa. Các bạn về đây đều là những người học giỏi, có năng lực nên chúng em đã kết nối với nhau, giữ liên lạc để sau này trao đổi trong học tập”.
Vinh danh 51 thủ khoa tân sinh viên năm 2016 khu vực phía Nam 1
Các tân thủ khoa chụp hình lưu niệm với anh Nguyễn Long Hải (giữa), Bí thư T.Ư Đoàn
Còn tân thủ khoa Hoàng Xuân Sơn, đến từ Trường ĐH Khoa học Huế, chia sẻ: “Lần đầu tiên em cùng mẹ vào TPHCM nên rất bỡ ngỡ. Em cảm thấy vinh dự và vui sướng khi được mặc áo thủ khoa nhận học bổng. Món quà có ý nghĩa này là động lực giúp em phấn đấu trong những năm tháng phía trước trên giảng đường đại học”.
Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam ra đời vào năm 1993. Quỹ do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành. Tính đến nay, quỹ đã vận động và trao học bổng cho hơn 5.000 học sinh, sinh viên và những tài năng trẻ được, với tổng kinh phí hơn 40 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.