Vườn hồng

06/05/2018 13:47 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, tại sao những bài hát phổ biến xưa nay hầu hết chỉ viết về đề tài tình yêu tan vỡ hở anh? Những bản nhạc về hạnh phúc lứa đôi cũng có, nhưng rất ít anh à! Lạ quá ha anh? (trang phuong, yahoo)

Có gì đâu mà lạ! Tại vì khi tình yêu tan vỡ, người ta quá buồn nên viết nhạc để vơi bớt nỗi buồn. Còn khi đang hạnh phúc, người ta có đủ thứ chuyện để làm, ai rảnh đâu mà làm nhạc hở em!
Anh ta theo đuổi em nhưng em không có tình cảm gì đặc biệt với anh ta cả. Mới đây anh ta dọa nếu em không đáp lại tình cảm, anh ta sẽ tự tử cho em biết thế nào là hối hận. Em phải làm sao bây giờ hả anh Bồ Câu? Nghe anh ta dọa như vậy, mấy hôm nay em lo lắng đến mất ăn mất ngủ anh à! Nhưng thực sự thì em có yêu anh ta đâu, hu hu! (vu thi lan huong, yahoo)
Tình yêu là trạng thái tình cảm xuất phát từ sự tự nguyện chứ không do cưỡng bức, o ép, áp lực, kể cả áp lực về... cái chết. Nếu anh ta chết thật, đó là do quan niệm lệch lạc của anh ta về tình yêu và cuộc sống chứ không liên quan gì đến em. Đặt trường hợp không chỉ có mỗi mình anh ta, mà có tới bốn, năm chàng trai cùng lúc theo đuổi em và người nào cũng buông lời dọa dẫm như vậy thì em tính sao? Nếu em hy sinh cuộc sống và tương lai của mình để “cứu” một người thì những người còn lại sẽ đi “tham quan âm phủ”, rốt cuộc cũng có giải quyết được gì đâu! Tốt nhất là em không nên hy sinh bản thân mình cho ai hết, còn những kẻ vớ vẩn kia họ muốn làm gì thì làm. Nếu họ không biết tự chịu trách nhiệm về cuộc đời của họ thì ngay cả tình yêu cũng chưa chắc đã cứu vớt họ được!
Anh Bồ Câu ơi, có phải tất cả đàn ông đều thích đàn bà đẹp, và tất cả đàn bà đều thích đàn ông thông minh? (nguyen truong giang, hotmail)
Vế đầu còn có thể, vế sau thì không chắc chắn chút nào.
Anh Bồ Câu ơi, nếu bị người yêu cấm cản đủ các thứ thì thà không có người yêu còn hơn phải không anh? (nguyen dai nghia, gmail)
Cái đó tùy từng người! Có kẻ sợ bị người yêu cấm cản, có kẻ sợ bị cản mà phải tự cấm mình yêu!
Em và một cô bạn quen nhau qua điện thoại. Chúng em thường xuyên trò chuyện với nhau về nhiều thứ, và qua những cuộc trò chuyện đó em có cảm giác em và cô ấy rất hợp ý nhau. Em chưa từng biết ai có giọng nói dễ thương như cô ấy. Gần đây, cô ấy đề nghị gặp em. Nghe cô ấy nói vậy, em vừa phấn khích vừa sờ sợ. Em sợ khi gặp nhau, nếu em phát hiện cô ấy không giống như những gì em tưởng tượng, chắc em thất vọng lắm! (le quang hanh, yahoo)
Nhưng nếu vì vậy mà nhất quyết không gặp nhau, cứ nói chuyện suốt đời qua điện thoại thì em cũng có tí hy vọng nào đâu!
Có người bảo những giọt nước mắt trong tình yêu là những hạt ngọc quý giá. Nhận xét đó có đúng không anh? (dinh thi thu hang, gmail)
Nhận xét đó chỉ đúng với những giọt nước mắt hạnh phúc! Còn với những giọt nước mắt chảy ra từ nỗi đau khổ, chia lìa, mất mát thì chúng ta thà có những hạt ngọc thật còn hơn!
Một ngày nọ em tình cờ phát hiện ra người yêu em đang lợi dụng em. Em phải làm gì bây giờ hả anh Bồ Câu? (le thanh truc mai, gmail)
Nơi nào sự lợi dụng xuất hiện nơi đó tình yêu đã kết thúc. Phải làm gì chắc em cũng tự biết rồi!
Anh Bồ Câu
anhbocau.vuonhong@gmail.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.