Xây nhà nhân ái cho người nghèo

24/11/2017 09:12 GMT+7

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay công trình 40 căn nhà nhân ái do Huyện đoàn Mang Thít (Vĩnh Long) vận động xây dựng đã hoàn thành.

Ngày nhận bàn giao nhà, anh Huỳnh Chí Tâm (35 tuổi, ngụ ấp Phước Lộc A, xã Bình Phước, H.Mang Thít) xúc động:
“Gia đình thuộc diện hộ nghèo, tôi làm thợ hồ nuôi 4 miệng ăn nên rất vất vả. Được chính quyền địa phương và huyện đoàn hỗ trợ xây nhà, giấc mơ của gia đình tôi đã thành sự thật”. Căn nhà có diện tích gần 50 m2, vách tường, cột đúc, mái lợp tôn, nền lót gạch men với kinh phí 75 triệu đồng (trong đó huyện đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại của gia đình).
Ông Ngô Hoàng Nhân, Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước, cho biết xã thuộc diện vùng sâu vùng xa của huyện, còn nhiều hoàn cảnh khó khăn. Công trình nhà nhân ái cho hộ nghèo do huyện đoàn hỗ trợ mang ý nghĩa hết sức thiết thực, vừa giúp người dân có được mái ấm, vừa góp phần cho xã nâng chất các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

tin liên quan

Khởi công xây Nhà nhân ái và công trình Thắp sáng đường quê
Ngày 22.11, Ban tổ chức chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện 2016” khởi công xây dựng 7 căn Nhà nhân ái (60 triệu đồng/căn), đồng thời triển khai công trình Thắp sáng đường quê, với chiều dài 7km tại H.Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp).
Trong số những hộ được tặng nhà nhân ái, đáng thương nhất là bà Võ Thị Mối (55 tuổi, ngụ xã An Phước, H.Mang Thít). Chồng mất sớm, bà phải nuôi người con 27 tuổi bị bại não từ lúc mới sinh ra. Do tuổi cao, sức yếu, bà chỉ có thể nhận hạt điều về nhà bóc vỏ thuê, cũng để tiện việc chăm sóc con. “Mỗi ngày tôi chỉ bóc được khoảng 10 kg hạt điều, kiếm được 20.000 đồng mua gạo để hai mẹ con sống qua ngày. Nhà đã mục nát, không biết sập lúc nào nhưng tôi không dám mơ đến việc có tiền sửa lại nhà. May nhờ các chú thanh niên đến hỗ trợ mà tôi có được ngôi nhà mới như ngày hôm nay”, bà Mối rưng rưng nói.
Theo anh Đặng Trung Hoành, Bí thư Huyện đoàn Mang Thít, trong số 40 căn nhà nhân ái, ngoài 2 căn kể trên, tùy địa phương sẽ phân bổ cho những gia đình thực sự khó khăn, mỗi căn có giá trị từ 30 - 40 triệu đồng. Cụ thể, số nhà được phân cho xã Mỹ Phước (6 căn), xã Nhơn Phú (5 căn), xã Mỹ An (4 căn), xã Chánh Hội (4 căn), xã An Phước (6 căn), xã Long Mỹ (2 căn), xã Hòa Tịnh (4 căn), xã Tân Long (2 căn), xã Bình Phước (3 căn) và TT.Cái Nhum (2 căn). Nhiều hộ nhận nhà hoàn cảnh rất éo le như anh Phan Thế Minh (38 tuổi, ấp Tân Phong 1, xã Tân Long Hội) thuộc dạng hộ nghèo có một người con bị bệnh bẩm sinh; bà Trần Thanh Thúy (ấp Phú Hội, xã An Phước) chồng mất một mình nuôi con; ông Huỳnh Văn Kích (ấp Nhất A, xã Chánh Hội) thuộc đối tượng bảo trợ xã hội…
Anh Hoành cho biết từ đầu năm đến nay Huyện đoàn Mang Thít đã hoàn thành nhiều công trình phần việc. Đây là những công trình thiết thực và ý nghĩa mang dấu ấn của tuổi trẻ Vĩnh Long góp phần vào những công trình chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.