Xem bóng đá, nhận được quà

10/06/2008 00:14 GMT+7

21 giờ đêm 7.6, tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, khá đông tín đồ bóng đá đã tụ tập chuẩn bị tìm chỗ ngồi cho trận bóng mở màn vòng chung kết Euro giữa hai đội Thụy Sĩ và CH Czech.

Trước giờ bóng lăn, ban tổ chức đã có một số trò chơi cho các fan như: sút bóng vào khung thành, biểu diễn các động tác kỹ thuật... Anh Huy, một fan hâm mộ vừa tâng được quả bóng được hơn chục cái thì bóng rơi xuống đất, cười thanh minh: "Bình thường mình thực hiện dễ dàng nhưng hôm nay trước sự cổ vũ quá nhiệt tình của nhiều khán giả, mình lại mất bình tĩnh, không thể thực hiện được các động tác kỹ thuật cơ bản".

Năm nay, Nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức cho người hâm mộ xem bóng đá miễn phí 31 trận bóng tại vòng chung kết Euro. Mỗi đêm, ban tổ chức đều có mời các nhà báo chuyên viết về thể thao, các nghệ sĩ đến xem và cùng bình luận với khán giả. Ngoài ra, xem bóng đá tại đây, các bạn trẻ còn có cơ hội nhận được quà của các nhà tài trợ. Tấn Sinh, một học sinh đang luyện thi đại học, cho biết: "Em mới lên thành phố học luyện thi được 5 ngày, nghe nói xem bóng đá ở Nhà văn hóa Thanh Niên vui lắm nên đi cho biết. Vẫn biết là 4 năm mới có một kỳ Euro nhưng vào những ngày này, việc tập trung vào kỳ thi đại học vẫn quan trọng hơn. Để thỏa mãn niềm đam mê cũng như hoàn thành nhiệm vụ bài vở, em chỉ xem những trận có đội bóng mình yêu thích chứ không xem đại trà". Kết thúc trận đấu đầu tiên, nhiều thanh niên lần lượt đứng lên ra về, song không ít bạn vẫn nán lại chờ xem trận thứ hai.

Hai giờ sáng, dạo một vòng quanh các quán cà phê, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều quán không có chỗ ngồi, nhất là đối với các bàn ở kế màn hình. Anh Hùng Sơn, một fan hâm mộ, cho biết: "Ở nhà coi một mình thì buồn ngủ, khi có pha bóng hấp dẫn lại không dám la vì sợ con thức giấc nên ra quán cà phê coi. Xem đá bóng với bạn bè vui hơn, vừa xem vừa bình luận và được... la nữa".

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.