Xôn xao chuyện nữ sinh đẻ con tại trường rồi bỏ vào nhà vệ sinh

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
03/04/2019 17:13 GMT+7

Một nữ sinh đang học lớp 10 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình 'bỗng nhiên' đẻ con tại trường. Có thông tin cho rằng nữ sinh này bỏ con vào nhà vệ sinh, vậy thực hư thông tin đó thế nào?

Chiều 3.4, xác nhận với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Trần Đức Tài, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình, cho biết có sự việc học sinh sinh con tại trường. Học sinh đó là em H.T.V (17 tuổi, học lớp 10).


Ông Tài cho hay: “Trong giờ chào cờ sáng 25.3, toàn bộ học sinh ra sân trường làm lễ, trong phòng chỉ còn một mình em V. Sau khi chào cờ xong, học sinh lên thấy vết máu nên xuống báo với nhà trường. Nhân viên nhà trường lần theo vết máu vào phòng thì thấy em V. Lúc đó mọi người nghĩ chắc em có chuyện gì thôi chứ không nghĩ đến sinh đẻ. Sau đó nhà trường đưa em V. lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu và cho học sinh ở trường dọn dẹp phòng. Khi các em dọn phòng thì nghe tiếng khóc của đứa bé nên báo cho nhà trường. Sau đó giáo viên chủ nhiệm của V. đến kiểm tra, phát hiện bé và bồng bé lên bệnh viện sau đó”.

Theo đại diện Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình, V. có người yêu ở cùng quê, nhà trường đã gọi điện cho bố mẹ của V. và người yêu của V. đến. Trong quá trình V. mang bầu mọi người đều không hay biết. “Chúng tôi hỏi V., thì em nói khi thầy cô và các bạn lên phòng, em thấy sợ quá nên đã giấu đứa bé trong nhà vệ sinh. Đây là phòng ở khép kín có nhà vệ sinh bên trong. Sinh xong, V. lấy áo quấn đứa bé lại, tức vẫn có ý giữ lại con nhưng sợ nên giấu chứ không phải là vứt đâu”, ông Tài khẳng định.

Ông Tài chia sẻ thêm: “Chắc do em V. thắt bụng, mặc quần jeans đi học nên nhiều không thấy bụng lớn. Gia đình người yêu em V. cũng đã nhận cháu rồi. Hiện nhà trường vẫn mang cơm cho em V. ăn hằng ngày và kêu gọi cán bộ, giáo viên trong trường đóng góp tiền hỗ trợ chi phí cho V. vì gia đình em rất nghèo”.

Vì sinh thiếu tháng nên con của V. chỉ nặng 1,9 kg. Hiện bé nằm điều trị tại Khoa Nhi của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Tiếp xúc với chúng tôi vào chiều 3.4, V. cho biết chính bản thân em cũng không biết mình mang bầu mà chỉ nghĩ bị trễ kinh nguyệt như những lần trước. “Em đã nghỉ học để chăm con và sẽ nuôi con đến khi lớn rồi đi học lại”, V. nói.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.