Xúc động hình ảnh CĐV Euro kiệt sức quấn quốc kỳ ngủ ở sân ga

07/07/2016 19:19 GMT+7

Những lá cờ từng tung bay kiêu hãnh trên khán đài Euro 2016 giờ đây được lót xuống nền đá lạnh thay chiếu, hoặc quấn quanh người cho đỡ lạnh. Họ nằm vật vờ giữa sân ga, trong phòng chờ,... ở Lyon (Pháp).

Ga Lyon Part-Dieu, 1 giờ sáng, hàng ngàn cổ động viên kẹt lại nơi đây. Những người Xứ Wales vài giờ trước đó còn sôi nổi, giờ buồn bã, rã rời. Những người Bồ Đào Nha vừa qua cơn hân hoan thì cơn buồn ngủ và mệt nhọc ập tới. Trông họ gần như kiệt sức.
Một cổ động viên lấy giày làm gối, quấn quốc kỳ ngủ ngay lối đi ở sân ga Ảnh: Đỗ Hùng
Cuộc chơi đã kết thúc với người Xứ Wales, thách thức trước mặt là tìm đường về nhà sớm nhất. Lộ trình cơ bản của họ là từ Lyon đi tàu lên Paris, rồi sau đó nối chuyến sang London trước khi về Cardiff. Tuy nhiên, do lỡ tàu nên họ đành phải đợi đến sáng, nghĩa là phải qua đêm giữa sân ga.
Lỡ tàu nên họ đành phải đợi đến sáng và phải qua đêm giữa sân ga Ảnh: Đỗ Hùng
Cổ động viên Bồ Đào Nha sau cơn vui thắng trận cũng đang tìm đường về nhà để nghỉ ngơi hoặc đi làm một vài ngày trước khi trở lại Saint-Denis để xem trận chung kết. Họ cũng bị kẹt lại sân ga Part-Dieu, cùng lấy sân ga làm phòng ngủ.
Những lá cờ từng tung bay kiêu hãnh trên khán đài giờ đây được lót xuống nền đá lạnh thay chiếu, hoặc quấn quanh người cho đỡ lạnh. Họ nằm vật vờ giữa sân ga, trong phòng chờ.
Đến khoảng 2 giờ 30 sáng, nhà ga đóng cửa, hàng trăm người phải sơ tán ra quảng trường phía trước ga, họ nằm trên những ghế đá, gốc cây; nhiều người chui xuống các ga tàu điện đã đóng cửa để nằm cho đỡ lạnh.
Ban đêm, nhiệt độ ở Lyon khoảng 15 độ C, rất lạnh. Những con người cứ trằn trọc chờ trời sáng.
Tâm tình chờ trời sáng Ảnh: Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.