Xuống phố ngày đầu năm

01/01/2019 18:32 GMT+7

Trong tiết trời mát mẻ, gió se se lạnh ở TP.HCM, những cô nàng duyên dáng trong tà áo dài thướt tha xuống phố. Bạn trẻ thả hồn mình vào những giai điệu mùa xuân và rảo bước, dạo phố cùng bạn bè trong ngày đầu năm.

Gặp Nguyễn Thị Quỳnh Như, học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM, đang nhí nhảnh tạo dáng chụp hình cùng nhóm bạn tại đường sách TP.HCM. Như nói: “Hôm nay lạ lắm chị, ngày đầu năm xuống phố tâm trạng khác hẳn ngày thường. Tiết trời hôm nay cũng thích nữa. Chơi hết hôm nay để mai lại bắt đầu vào việc học”.

Tranh thủ vừa dạo chơi vừa chọn phong bao lì xì đầu cho những ngày sắp tết  HOA NỮ

Tại đường sách Nguyễn Văn Bình còn có không gian để bạn trẻ viết điều ước đầu năm và treo lên đó. Hương Liên, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, hí hửng vừa viết, vừa nói cùng đám bạn: “Ê, tụi bây, hay là mình chúc cho tụi mình năm sau có người yêu đi”. Nghe Liên nói xong, cả nhóm cười phá lên.

Viết điều ước đầu năm HOA NỮ
Gửi mong ước lên cây điều ước HOA NỮ

Trên những tấm thiệp có những dòng điều ước được treo trên cây điều ước, có cả những dòng chữ Tiếng Việt chưa trọn vẹn của các du khách để lại: “Chúc mừng năm mới, tôi cầu chúc hòa bình trên thế giới nhất là thành phố Tokyo. Du lịch lần này rất vui vì thời tiết ở đây thoải mái, giờ tôi không muốn về Nhật Bản, vì bên tôi bây giờ trời lạnh, cũng có khu vực đang có tuyết rơi. Cảm ơn các bạn ở TP.HCM, tôi mong muốn sẽ gặp lại các ban ở đâu đó”.

Bạn trẻ nhí nhảnh chụp hình ngày đầu năm HOA NỮ
Tranh thủ làm những bộ ảnh áo dài đón xuân HOA NỮ

Một bạn trẻ khác viết: “Chúc mọi người ăn tết vui vẻ và nhiều sức khỏe. Riêng em thì chúc ba mẹ, ông bà, chị gái thật nhiều sức khỏe và em thì học được giỏi nhì lớp”.

Không gian cà phê bệt với chim bồ câu ở khu vực nhà thờ Đức Bà cũng thu hút nhiều bạn trẻ và em nhỏ ngày đầu năm HOA NỮ
Vừa đi chơi vừa tìm không gian đọc sách HOA NỮ

Rồi điều ước thân thương gửi đến tập thể lớp học thân yêu của mình: “Năm mới thật nhiều niềm vui, chúc cho tập thể 12C4 của tụi mình năm này sẽ thi đậu được những trường mà chúng ta mong muốn. Chúc gia đình của tôi luôn sức khỏe và bình an. Con yêu gia đình mình nhiều, yêu tập thể 12C4 nhiều nhiều”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.