Ý nghĩa sách quý nơi xã đảo Hòn Sơn xa xôi

03/07/2019 10:27 GMT+7

Ngày 1.7.2019, “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt vùng biển đảo” đến điểm cuối cùng của Hành trình tại đảo Hòn Sơn.

Tiết trời âm u, mưa giông đột ngột đã khiến các chiến sĩ hải quân, thủy đoàn của Tàu HQ 632 - Quân chủng Hải quân hết sức vất vả để tàu cập được cảng Hòn Sơn. Dưới màn mưa dầm ướt lạnh, Hành trình vẫn quyết tâm thực hiện sứ mệnh trao tri thức đến: Nhà Văn hóa xã Lại Sơn; Đồn Biên phòng Hòn Sơn.
Đại tá Nguyễn Minh Thanh - Chủ nhiệm Chính trị Vùng 5 Hải quân vẫn luôn nhiệt tình đồng hành cùng Hành trình từ Trái tim đến chặng cuối cùng.
Hành trình đã trao đến đảo Hòn Sơn - xã Lại Sơn - huyện Kiên Hải - Kiên Giang 5 cuốn sách đầu tiên trong Tủ sách Nền tảng đổi đời, gồm: Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học; Nghĩ giàu làm giàu; Đắc nhân tâm; Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn.
Tàu cập được cảng Hòn Sơn cũng là lúc một trận mưa xối xả khác trút xuống, Hành trình nhanh chóng vận chuyển nào sách, nào quà vào Nhà Văn hóa xã Lại Sơn - nơi rất đông các thanh, thiếu niên đã tập trung chờ đón.
Buổi gặp gỡ diễn ra khi bên ngoài từng đợt mưa ào ạt tạt qua cửa, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Kiên Hải - ông Lê Minh Trị cảm kích: “Dù thời tiết hôm nay không thuận lợi, nhưng Hành trình vẫn rất cố gắng để đến đây, đó là niềm vinh hạnh cho Hòn Sơn. Là đảo cách xa đất liền nên Hòn Sơn rất hạn chế các kênh thông tin để nâng cao tri thức, Hành trình như một cánh cửa mở ra nhiều thông tin bổ ích, tạo hướng đi mới cho thanh niên trong việc lập nghiệp. Hòn Sơn hiện rất cần những chương trình như Hành trình từ Trái tim, nhằm khai thác những tiềm năng trí tuệ của thanh, thiếu niên trên đảo, góp phần thay đổi diện mạo của một xã đảo luôn mong muốn vươn lên”.
Chăm chú xem hết những chặng đường của Hành trình qua nhiều đoạn video clip, Nguyễn Kim Nhung - Chi đoàn Mầm non Sao Mai (xã Lại Sơn) quan tâm: “Hành trình có thể chia sẻ những khó khăn những ngày qua khi đối mặt với nhiều con sóng dữ và động lực nào khiến Hành trình từ Trái tim thực hiện chuyến đi đến những nơi xa xôi?”.
Bà Võ Thị Hà Giang - Giám đốc Hành trình từ Trái tim đáp lời: “Khó khăn lớn nhất với Hành trình không phải chỉ là vượt sóng to, gió lớn, tinh thần kỷ luật thép, tuân thủ giờ giấc nghiêm ngặt, sẵn sàng đối mặt với mọi địa hình, thì lớn hơn hết là việc phải vượt qua bản thân mình. Bởi ở mỗi chặng Hành trình đi qua, từ Hành trình xuyên Việt, đến Hành trình Vùng núi cao và nay là Hành trình Vùng biển đảo, đến đâu Hành trình cũng đều nhận được tình cảm tốt đẹp từ học sinh, thanh niên, chiến sĩ, bà con địa phương, ủng hộ của nhiều cơ quan, ban ngành để Hành trình nỗ lực, kiên trì mang ánh sáng tri thức, những quyển sách quý của Tủ sách Nền tảng đổi đời do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn và trao tặng bằng tấm lòng thiện lành nhất.
Nói về động lực giúp Hành trình từ Trái tim thực hiện những chuyến đi đến những nơi xa xôi khắp các miền trên cả nước, bà Võ Thị Hà Giang chia sẻ thêm: “Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn cả quốc gia khởi nghiệp toàn diện về mọi mặt, mong muốn cả quốc gia trỗi dậy từ tinh thần, khát vọng lớn khởi nghiệp kiến quốc mà thế hệ thanh niên, các bạn trẻ ở khắp nơi trên đất nước chính là người đang gánh vách trọng trách lớn lao này. Vì vậy Hành trình đi khắp nơi, từ thành phố đến nông thôn, từ vùng núi cao đến biển đảo, từ đồng bằng đến hải đảo… Hơn hết, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng có tuổi thơ tại vùng đất Tây Nguyên hẻo lánh, nghèo khổ… nên rất đồng cảm và thấu hiểu những tâm tư, trăn trở của hàng triệu bạn trẻ thanh niên - đặc biệt là các bạn trẻ, thanh niên nơi vùng sâu vùng xa đang mày mò tìm kiếm công thức, con đường để làm giàu, lập thân khởi nghiệp. Vì vậy, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dành tâm huyết để chọn lọc những cuốn sách quý, đúc rút công thức thành công gửi đến các bạn trẻ, nhằm giúp các bạn rút ngắn con đường khởi nghiệp kiến quốc”.
Buổi gặp gỡ kết thúc khi từng đợt mưa vẫn lất phất bay, Hành trình khoác vội chiếc áo mưa mỏng manh, di chuyển bộ trên con đường đọng nước tiến đến Đồn Biên phòng Hòn Sơn.
Nồng ấm đón Hành trình với những cái bắt tay siết chặt đặc trưng của bộ đội, Thượng tá Đỗ Công Nhựt - Chính trị viên Đồn Biên phòng Hòn Sơn chân thành: “Từ sáng sớm khi thấy thời tiết xấu, anh em chúng tôi đã khá lo lắng cho Hành trình, chỉ đến khi thấy thấp thoáng Tàu 632 cập cảng chúng tôi mới yên tâm nhẹ nhõm. Mùa sóng gió thế này, chính những người bao năm sinh sống xa đất liền như chúng tôi còn thấy chùn chân, nên hôm nay Hành trình đến tận đây thật sự là một tấm chân tình đáng quý, cá nhân tôi hết sức cảm động trước tâm huyết của Hành trình từ Trái tim”.
Nói về Tủ sách Nền tảng đổi đời được Hành trình trao tặng, ông cho biết: “Sách là nguồn tri thức vô tận. Hành trình đã gửi trao những tri thức quý này, Đồn sẽ có kế hoạch đọc, để chính những cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần chiến binh dũng mãnh bảo vệ Tổ quốc, còn đối với các thanh niên khi rời quân ngũ cũng sẽ là nguồn tri thức hết sức cần thiết để khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế xã nhà”.
Chia tay Hòn Sơn nhỏ bé, chia tay Tàu HQ 632 tại cảng Phú Quốc, Hành trình từ Trái tim trở về đất liền, chuẩn bị cho chặng đường đem hàng triệu cuốn sách quý, ánh sáng tri thức đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân nơi vùng sâu, vùng xa của vùng sông rạch đồng bằng sông Cửu Long vào tháng 8-10 năm nay. Tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng, trong năm 2020, hành trình sẽ đến với thanh niên, chiến sĩ và người dân trên các cụm đảo miền Trung. Điểm nổi bật và ấn tượng nhất là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa và hệ thống nhà giàn DK1.

Hành trình từ Trái tim đến với chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Sơn - Kiên Giang

 
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.