Giữ 'hồn Việt' cho tô phở thời hiện đại

0 Thanh Niên Online

Đối với rất nhiều người Việt, phở 'không còn là một món ăn nữa, mà là một thứ nghiện', không chỉ là 'một sự thích thú cho khứu giác, mà còn là cả một vấn đề; vấn đề ăn phở, vấn đề làm phở'.

Giữ 'hồn Việt' cho tô phở thời hiện đại

Trong 'Miếng ngon Hà Nội, Vũ Bằng đã từng viết 'người Việt Nam có thể không ăn bánh bao, bánh bẻ, có thể không ăn mằn thắn hay mì, có thể không ăn xôi lúa, nhưng chắc chắn là ai cũng đã từng ăn phở', bởi vì đối với rất nhiều người Việt, phở 'không còn là một món ăn nữa, mà là một thứ nghiện', không chỉ là 'một sự thích thú cho khứu giác, mà còn là cả một vấn đề; vấn đề ăn phở, vấn đề làm phở'.

Những đặc điểm của món phở đậm chất Việt

Một tô phở bò lý tưởng phải đáp ứng tối thiểu 3 điều kiện sau: Một là nước dùng -  phải trong và ngọt, vị ngọt từ xương ninh kỹ chứ không phải các chất ngọt khác. Hai là thịt bò - phải mềm, không bị dai, thịt bò phải được thái lát mỏng và phải được trình bày thật bắt mắt trong tô phở. Ba là bánh phở - phải trắng mịn, dai vừa phải và không bị bở, quan trọng là tuyệt đối không được có hóa chất.

Giữ 'hồn Việt' cho tô phở thời hiện đại

Một yếu tố không kém phần quan trọng khác là công thức gia truyền: hương vị và gia vị phải được phối hợp ra sao, nêm nếm thế nào là vừa vặn, không mặn quá mà không nhạt quá. Vì vậy, nấu được một tô phở ngon không hề dễ dàng, đặc biệt là khi nhịp sống hiện đại ngày càng nhanh và gấp gáp hơn, việc dành từ 7-10 tiếng để hầm xương xem ra là quá sức đối với nhiều gia đình.

Giữ “Hồn Việt” cho tô phở thời hiện đại

Với những người trẻ hiện đại, ngoài những yêu cầu tất yếu từ một tô phở là ngon, dinh dưỡng, hương vị truyền thống, họ còn có những yêu cầu về sự thuận tiện cũng như chất lượng dịch vụ. Phở 24 ra đời như một sự đáp ứng hiển nhiên cho nhu cầu này. Trong hơn 10 năm lịch sử của mình, Phở 24 đã và đang phát triển với phương châm mang đến cho thực khách Việt những tô phở đầy tinh thần Việt được phục vụ theo các tiêu chuẩn vàng.

Giữ 'hồn Việt' cho tô phở thời hiện đại

Ông David Thái, một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ và nhà hàng tại Việt Nam và cũng là người điều hành Phở 24, chia sẻ: “Chất lượng là ưu tiên hàng đầu mà chúng tôi cam kết trong từng tô phở. Đó phải là tô phở mang đậm phong vị Việt Nam. Phở 24 áp dụng 1 công thức chung cho toàn bộ chuỗi cửa hàng. Nhân viên Phở 24 được huấn luyện chuyên nghiệp, bài bản từ cách nấu phở cho đến phong thái phục vụ, nhằm mang đến cho khách hàng những tô phở ngon nhất, có hương vị truyền thống nhất, với một cung cách phục vụ tận tâm nhất”.

Quả vậy, ở Phở 24, công thức nấu phở gia truyền luôn được thực hiện nghiêm ngặt, để đảm bảo từng tô phở luôn là một tô phở Việt đúng nghĩa. Ngoài ra, Phở 24 rất cẩn trọng trong việc lựa chọn các nguyên liệu: thịt bò phải là thịt bò nhập khẩu hảo hạng; bánh phở do Phở 24 tự sản xuất và là bánh tươi 100%, không phọc-môn hay chất bảo quản; 24 hương vị tinh tế của từng nồi phở được lựa chọn cẩn thận; nước dùng phải là nước hầm xương bò trong ít nhất 7 tiếng đồng hồ để đạt được độ thanh ngọt nhất.

Bên cạnh đó, Phở 24 cũng muốn mang lại cho thực khách một không gian thưởng thức phở thoải mái, ấm cúng, trẻ trung, được thể hiện qua từng chi tiết thiết kế của chuỗi cửa hàng và phong cách phục vụ của nhân viên. Phở 24 muốn những “thượng khách” khi đến bất cứ cửa hàng nào của mình đều luôn có thể tận hưởng những bữa ăn yên bình nhất, được tạm quên những áp lực trong công việc và cuộc sống để tuyệt đối thả hồn vào món ăn “quốc hồn quốc túy” vốn được Vũ Bằng miêu tả là “một bản nhạc tuyệt kỹ... không chê vào đâu được”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bạn đã biết xây dựng Network bằng mạng xã hội?

Bạn đã biết xây dựng Network bằng mạng xã hội?

Mặc dù mạng xã hội có có tính chất... xã hội - nơi kết nối bạn bè, họ hàng, chia sẻ sở thích hoặc quan điểm cá nhân, các bức ảnh đẹp; nhưng bạn hoàn toàn có thể biến nó thành lợi thế cho riêng mình khi xây dựng mạng lưới nghề nghiệp.

Tản mạn giấc mơ Mỹ

Tản mạn giấc mơ Mỹ

Tôi có nhiều người thân, bạn bè hiện đang định cư, sinh sống tại Mỹ. Có người đã nhập tịch, có thẻ xanh và có người chỉ mới ở vài tháng. Tôi chưa từng đặt chân đến Mỹ nhưng qua những bức thư tay, điện thoại hoặc email họ gửi về, tôi luôn đọc, nghe thật kỹ và cảm giác thú vị khó tả với những câu chuyện chung quanh lối sống, văn hóa xã hội Mỹ.