Theo Neowin, các thay đổi mới nhất là kết quả làm việc của công ty với những nhà sáng tạo ảnh và chủ sở hữu trong những năm gần đây. Hình ảnh mà nhà xuất bản hoặc người sáng tạo hình ảnh đã cung cấp chi tiết cấp phép giờ đây sẽ hiển thị huy hiệu “Licensable” trong kết quả tìm kiếm. Khi người dùng nhấp vào hình ảnh đó, chi tiết cấp phép của hình ảnh sẽ hiển thị cùng với liên kết đến nơi có thể mua giấy phép của hình ảnh, giả sử nó được cung cấp bởi nhà xuất bản.
Giờ đây, người dùng cũng có thể lọc kết quả tìm kiếm theo loại giấy phép mà hình ảnh có. Ví dụ: kết quả có thể được lọc để chỉ bao gồm các hình ảnh được bảo hộ theo giấy phép Creative Commons hoặc thương mại. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào menu thả xuống Usage Rights trên Google Images, sau đó chọn bất kỳ loại cấp phép nào được cung cấp.
Giám đốc sản phẩm Google Images Francois Spies viết trong một bài đăng trên blog rằng các tính năng mới nhằm giải quyết nhu cầu “tìm hình ảnh phù hợp để sử dụng và biết cách sử dụng hình ảnh đó một cách có trách nhiệm”.
Được biết, các tính năng mới là những thay đổi mới nhất trong nỗ lực của Google nhằm xoa dịu những người giữ bản quyền không hài lòng về cách dễ dàng truy cập ảnh của họ thông qua Google Images. Vào năm 2018, Google đã loại bỏ nút View Image trong kết quả tìm kiếm. Đây là nút được dùng để cho phép người dùng dễ dàng mở một hình ảnh.
Bình luận (0)