Hai mảnh vỡ này đã được đưa đến các phòng thí nghiệm của Cục An toàn Hàng không Úc (ATSB) để giám định, theo AFP. Máy bay Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) chở 239 người đã mất tích kể từ ngày 8.3.2014 sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh. MH370 được cho là rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương.
Một mảnh vỡ được phát hiện ở Vịnh Mossel ở Nam Phi hồi tháng 3.2016 có thể là phần nắp đậy đầu vào động cơ máy bay với một phần logo hãng sản xuất Rolls-Royce, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai ngày 12.5 cho biết.
|
Ông Lai cho hay một mảnh vỡ khác được cho là thuộc cabin chính của chiếc Boeing 777 trôi dạt vào đảo Rodrigues, Mauritius cũng hồi tháng 3.2016.
“Một nhóm chuyên gia quốc tế ở Úc xác nhận hai mảnh vỡ phát hiện ở Nam Phi và đảo Rodrigues là gần như chắn chắn của MH370”, ông Lai cho biết thêm. ATSB ngày 12.5 cũng đưa thông cáo cung cấp thông tin tương tự như Bộ trưởng Lai.
Vào tháng 7.2015, bộ phận cánh liệng treo (flaperon) của máy bay được cho đã trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion (thuộc Pháp, trên Ấn Độ Dương). Chính quyền Pháp xác nhận cánh liệng treo này là của MH370.
Hai mảnh vỡ ở Mozambique ‘hầu như chắc chắn’ của máy bay MH370
Các nhà điều tra Úc xác định 2 mảnh vỡ vừa được tìm thấy ở Ấn Độ Dương “hầu như chắc chắn” là của chiếc máy bay MH370 biến mất không để lại dấu vết cách đây 2 năm, mang theo 239 người.
Hai mảnh vỡ khác cũng được tìm thấy cách xa nhau khoảng 220 km ở Mozambique vào tháng 12.2015 và tháng 2.2016. ATSB hồi tháng 3.206 cho hay họ “gần như chắc chắn” hai mảnh vỡ ở Mozambique là của máy bay Boeing 777.
Bình luận (0)