Theo hãng nghiên cứu thị trường Sino Research, các công ty màn hình Trung Quốc hiện chiếm 50,7% thị phần màn hình OLED cho smartphone trên thế giới về mặt lô hàng trong nửa đầu năm 2024. Con số này tăng 10,1% so với nửa đầu năm 2023 (40,6%). Trong khi đó, tổng thị phần các công ty Hàn Quốc như Samsung Display và LG Display đã giảm từ 59,4% xuống còn 49,3%.
Trung Quốc lần đầu tiên giành vị trí dẫn đầu về thị phần màn hình OLED cho smartphone trong quý 1/2024 với 53,4%. Nhưng khi xét về từng công ty, Samsung Display vẫn là công ty dẫn đầu thị phần với 43,8%, mặc dù giảm đáng kể so với mức 51,6% trong cùng kỳ năm 2023. Vị trí thứ hai thuộc về BOE của Trung Quốc với 13,8% thị phần.
Việc Trung Quốc bất ngờ chiếm phần lớn thị phần OLED cỡ vừa và nhỏ do các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo đã tung ra một loạt smartphone có màn hình OLED được các doanh nghiệp Trung Quốc sản xuất. Đáng chú ý nhất trong số này là thị phần của Visionox gần như tăng gấp đôi, từ 7,4% trong nửa đầu năm 2023 lên 11,3% trong nửa đầu năm 2024.
Đây tiếp tục là đòn giáng mạnh vào các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc, vốn đã tập trung vào màn hình OLED kể từ khi mất vị trí dẫn đầu trên thị trường LCD vào tay Trung Quốc trong năm 2021. Thị trường màn hình vừa và nhỏ được coi là chiến trường quan trọng vì đây là thị trường lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất.
Bình luận (0)