Hàng thật, nhái trên thị trường nước tăng lực Việt Nam

0

Vài năm gần đây, trên thị trường xuất hiện không ít các sản phẩm nước tăng lực làm giả, làm nhái được bày bán rộng rãi, đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các vùng lân cận.

Theo đó là sự xuất hiện một số sản phẩm làm nhái như "trâu cụng", "dê cụng", "hươu cụng" trên thị trường, đánh vào sự vô tư của người tiêu dùng Việt Nam khi chưa biết cách phân biệt giữa sản phẩm nước tăng lực thật và sản phẩm làm nhái.

Cơ quan chức năng và không ít các doanh nghiệp trong ngành đã vào cuộc nhằm nỗ lực ngăn chặn, giải quyết thực trạng đáng quan ngại này. Mặt khác, người dùng cũng cần cẩn trọng và nhận thức đầy đủ về hàng nhái trên thị trường để chọn mua sản phẩm nước tăng lực chất lượng, chính hãng, từ đó chấm dứt triệt để vấn nạn xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, như sản xuất hàng nhái trên thị trường nước tăng lực.

Hàng thật, nhái trên thị trường nước tăng lực Việt Nam - ảnh 1

Tại Việt Nam, Red Bull là một trong những nhãn hiệu đồ uống tăng lực tiêu biểu nhận được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng suốt hai thập kỷ qua. Thời gian qua, TCP - công ty chủ quản thương hiệu Red Bull đã có những động thái nhằm xử lý hành vi vi phạm quyền sở hữu công nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh nước tăng lực. Nỗ lực này nhằm giảm thiểu vấn nạn hàng nhái trên thị trường, qua đó bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Mặt khác, chính người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức, cẩn trọng và cảnh giác khi mua và sử dụng sản phẩm.

Sau đây là 3 bí quyết đơn giản giúp mỗi người có thể phân biệt sản phẩm nước tăng lực Red Bull thật và sản phẩm làm nhái để có lựa chọn đúng đắn khi mua hàng.

Tên gọi đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu: Red Bull

Trên các lon Red Bull chính hãng, dòng chữ Red Bull được in màu xanh trơn ngay chính giữa thân lon. Đồng thời, bên dưới là dòng chữ “KRATINGDAENG 250” được thể hiện trên một dải nền màu xanh, tạo nên một tổng thể hình ảnh nhãn hiệu Red Bull quen thuộc. Đây là tên gọi đã được đăng ký bảo hộ bởi pháp luật nên không thể có sự trùng lặp từ các nhãn hàng khác. Các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu chỉ đặt những cái tên tương đồng dễ gây nhầm lẫn như “trâu cụng”, “dê cụng”, “hươu cụng”...

Hàng thật, nhái trên thị trường nước tăng lực Việt Nam - ảnh 2

Logo

Logo của nước tăng lực Red Bull có hình hai chú bò màu đỏ đang húc vào nhau và vòng tròn màu vàng ở giữa. Với các sản phẩm nhái, nếu chỉ nhìn thoáng qua thì vẫn sẽ thấy logo có hai màu vàng và đỏ, nhưng nếu để ý kĩ, hình ảnh thiết kế con vật trên logo của các sản phẩm nhái lại hoàn toàn khác, chẳng hạn như biểu tượng con dê. Vòng tròn màu vàng tuy không có sự thay đổi về màu sắc nhưng lại được đổi sang các hình thù khác nhau như hình lục giác, hình oval…

Hàng thật, nhái trên thị trường nước tăng lực Việt Nam - ảnh 3

Khoen lon khoét hình bò

Một trong những đặc điểm rõ ràng nhất giúp cho người tiêu dùng phân biệt được giữa Red Bull thật và nhái nằm ở khoen lon. Khoen lon Red Bull mang màu đỏ và được đục lỗ hình một chú bò tương tự logo. Đây chính là điểm phân biệt "đắt giá" nhất khi tất cả các sản phẩm nhái khác đều chỉ có khoen lon màu đỏ nhưng lại không có được công nghệ đục lỗ khoen lon hình bò như Red Bull.

Hàng thật, nhái trên thị trường nước tăng lực Việt Nam - ảnh 4

Sức khỏe không phải một vấn đề có thể thờ ơ. Việc tự trang bị cho bản thân những kiến thức tiêu dùng cần thiết sẽ giúp mỗi người bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình khỏi các vấn đề sức khỏe không mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch như hiện nay.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm