Nguồn tin của Reuters tiết lộ vị trí các ốc vít bị lỏng tập trung vào cùng một chỗ. Trước đó, United Airlines cho hay đã tìm thấy những ốc vít cần phải được siết chặt, nhưng không nói rõ là bao nhiêu chiếc máy bay bị ảnh hưởng.
Còn tạp chí ngành Air Current đưa tin hãng phát hiện nhiều ốc vít bị lỏng lẻo ở những phần khác của ít nhất 5 tấm vách máy bay sau khi một chiếc Boeing 737 MAX 9 của Hãng hàng không Alaska Airlines gặp sự cố giữa không trung hôm 5.1.
Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Boeing từ chối bình luận thông tin trên.
Boeing nhận lỗi vụ nổ bung cửa máy bay, cam kết khắc phục
Ngày 5.1, một phần thân cabin thuộc máy bay mới toanh 737 MAX 9 của Hãng Alaska Airlines đã bị thổi bung ở độ cao gần 5.000 m, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh từ Portland (bang Oregon). Không xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho hành khách và phi hành đoàn.
Một phần thân máy bay, trọng lượng 28,5 kg, sau đó được tìm thấy ở sân sau nhà một giáo viên của bang Oregon.
Cổ phiếu của Boeing đã giảm 8% hôm 8.1 trong lúc FAA yêu cầu ngừng bay tổng cộng 171 chiếc MAX 9 để kiểm tra.
Alaska Airlines buộc phải hủy 141 chuyến bay, hoặc 20% số chuyến bay dự định cất cánh trong ngày 8.1. Hãng hàng không dự kiến tình trạng gián đoạn chuyến bay phải kéo dài ít nhất đến giữa tuần này.
United Airlines, ngừng bay 79 chiếc MAX 9, cùng ngày hủy 226 chuyến bay (chiếm 8% số hành trình dự kiến).
Bình luận (0)