Hành khách đánh nữ tiếp viên bị xử phạt 15 triệu đồng

23/07/2018 16:53 GMT+7

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt một nam hành khách 15 triệu đồng vì hành vi đánh vào đầu nữ tiếp viên trên máy bay trong quá trình sắp xếp hành lý.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL529 của hãng hàng không Jetstar Pacific, khi đang trong quá trình nhận khách, chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Vinh đi TP.HCM ngày 17.7.
Theo đó, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên tàu, nam hành khách B.D.H (sinh năm 1982, ngụ Hà Tĩnh), ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay của mình lên khoang hành lý phía trên, đồng thời tỏ thái độ không hài lòng do khu vực hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ do những hành khách lên trước đã để hành lý vào.
Mặc dù nữ tiếp viên đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng người này vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.
Sự việc sau đó được tiếp viên trưởng lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh. Đại diện cơ quan an ninh và cảng vụ sân bay Vinh cũng có mặt để xử lý hành vi của hành khách H.
Xét theo quy định tại Nghị định số 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H mức 15 triệu đồng.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7 kg hành lý xách tay bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý. Trong trường hợp xảy ra tình trạng một số khoang hành lý đã kín chỗ, hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.