'Hãy đến với khách hàng từ trái tim'

06/01/2017 11:27 GMT+7

Từ bỏ công việc yêu thích - một giáo viên aerobic để chuyển sang ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là điều mà hơn 15 năm trước chị Nguyễn Thị Bích Hồng - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life Quy Nhơn chưa từng nghĩ đến.

Thế nhưng nghề bảo hiểm đã “chọn” chị, cơ duyên ấy đã đưa chị trở thành một trong những Giám đốc tổng đại lý xuất sắc nhất của Hanwha Life Việt Nam.
“Thất bại là cánh cửa đầu tiên đến thành công”
Cảm nhận đầu tiên của chị Bích Hồng với BHNT có lẽ cũng giống khá nhiều người khác: không quan tâm và chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ làm việc trong ngành này. Chị đang có công việc ổn định, và rất yêu công việc giảng dạy. Thế nhưng, có lẽ vì nhận ra những tố chất phù hợp của chị, một người trong ngành đã tiếp cận và mời chị tham gia công việc tư vấn bảo hiểm. Ban đầu chị từ chối và không để tâm đến lời đề nghị này. “Nhiều lần như thế nhưng bạn ấy vẫn rất kiên trì thuyết phục tôi đến tận 1 năm sau đó. Từ ngạc nhiên và tò mò, tôi quyết định tham gia lớp đào tạo nghề tư vấn bảo hiểm. Tôi phải cám ơn bạn ấy đã dạy tôi bài học đầu tiên trong nghề: không có gì thay thế được sự kiên trì” - chị Hồng chia sẻ về “cánh cửa” đưa mình đến với BHNT.
Chị Nguyễn Thị Bích Hồng - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life Quy Nhơn

Sau khóa học, tiếp nhận được nhiều kiến thức và thay đổi suy nghĩ về BHNT, song chị vẫn chưa thực sự bị thuyết phục. Thế nhưng, như là cái “duyên”, một số bạn bè, người quen biết được và chủ động tìm đến chị cho chị những “khách hàng” đầu tiên. Đến lúc này, chị mới mạnh dạn thử sức tư vấn cho nhiều người khác và… đều thất bại. Ái ngại cho chị, người quen bạn bè tìm mọi cách ủng hộ, khiến chị càng “tự ái” và quyết tâm phải thành công với nghề tư vấn bảo hiểm. Chị kể:“Từ đó, tôi bỏ rất nhiều công sức để nghiền ngẫm tài liệu và tham gia nhiều khóa học nâng cao”.
Bỏ qua cái “tôi” để làm nghề bằng cái “tâm”
Gía trị của ngành BHNT, theo chị Bích Hồng, là điều cần phải có thời gian và chính từ những trường hợp thực tế mới có thể “thấm thía” và “cảm” được. 15 năm trong nghề, chị đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều người và thực sự ngạc nhiên có nhiều người thành đạt, tài giỏi nhưng vẫn chọn nghề tư vấn bảo hiểm vì “tính nhân văn” rất lớn.
Lúc đầu tôi chưa thực sự hiểu được sâu sắc hai chữ “nhân văn” của nghề, cho đến khi gặp được một trường hợp khách hàng đặc biệt. Ban đầu anh từ chối tham gia BH vì bản thân đang nợ ngân hàng 100 triệu đồng, phải nuôi vợ và con còn rất nhỏ. Tôi đã thuyết phục anh tham gia hợp đồng với số tiền đúng 100 triệu đồng vì phù hợp với điều kiện gia đình. Khách hàng tham gia được khoảng nửa năm thì tôi bàng hoàng nhận tin anh bị tai nạn. Trao lại cho vợ anh số tiền bồi thường 200 triệu đồng, chị đã cảm ơn và ôm tôi mà khóc, vì số tiền ấy không chỉ giúp trang trải nợ ngân hàng mà còn là khoản tiết kiệm đáng quý cho con ăn học. Chính lúc ấy, tôi đã nguyện gắn bó với BHNT vì biết rằng mình đang giúp đỡ cho rất nhiều gia đình” - chị Hồng xúc động nhớ lại.
Cũng chính vì tâm niệm ấy, khi trò chuyện với các nhân viên tư vấn của mình, chị luôn khẳng định: đây là nghề phải làm bằng cái “tâm”, phải đến với khách hàng bằng “trái tim” và đừng sợ thất bại.
Truyền đam mê cho thế hệ trẻ
Sự tận tâm, năng nổ và yêu nghề đã đưa chị Nguyễn Thị Bích Hồng trở thành một trong những Trưởng phòng kinh doanh, đồng thời là nữ “thuyền trưởng” bản lĩnh đáng nể khi Văn phòng Tổng đại lý Quy Nhơn do chị dẫn dắt luôn nằm trong Top 3 các Tổng đại lý dẫn đầu Hanwha Life Việt Nam về doanh thu. Từ cái nôi này đã xuất hiện những nhân tố Top đầu ở cả vị trí tư vấn lẫn cấp quản lý, trong đó có “Nữ hoàng” toàn quốc của Hanwha Life Việt Nam năm 2013.
Chị Nguyễn Thị Bích Hồng được vinh danh trong buổi lễ trao giải “Đẳng cấp sao” của Hanwha Life Việt Nam năm 2015

Nói về nguyên nhân chọn Hanwha Life Việt Nam để phát triển sự nghiệp, chị Bích Hồng cho biết: “Tôi nhận thấy Hanwha Life có hệ thống sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu khách hàng nên rất thuận lợi trong quá trình tư vấn. Làm việc tại Hanwha Life Việt Nam tôi học hỏi được nhiều từ quy trình chuẩn và chuyên nghiệp của Tập đoàn Hanwha, nếu tuân thủ đúng sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc. Hơn nữa, văn hóa của Hàn Quốc cũng rất gần gũi và tương đồng với Việt Nam”.
Cùng với sự hậu thuẫn của công ty, chị Nguyễn Thị Bích Hồng vẫn miệt mài đến với các khách hàng và truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ mới bước vào nghề. “Nếu còn trẻ như các bạn, công việc tôi chọn sẽ vẫn là BHNT. Đây là công việc đầy thách thức, đòi hỏi bạn phải đam mê, chăm chỉ, cần mẫn và nỗ lực không ngừng. Nhưng tôi tin rằng, một khi bạn đã vượt qua thì có thể làm được bất cứ việc gì!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.