Địa phương này, cần nhiều hơn nữa những luồng gió mới để thu hút khách du lịch say mê tìm đến và trải nghiệm.
“Dọn ổ đón đại bàng”
Những năm gần đây Thanh Hóa trở thành điểm ngắm của nhiều nhà đầu tư lớn, không chỉ bởi vị trí đắc địa, đường bờ biển dài mà còn nhờ sự đa dạng các loại hình sinh thái: đồng bằng, miền núi, trung du, ven biển. Nắm bắt thời cơ từ trước đó, tỉnh thực hiện khơi dòng cho doanh nghiệp bằng hàng loạt đột phá về thể chế, chính sách. Kết quả chỉ số cải cách hành chính ấn tượng, chỉ số năng lực cạnh tranh PCI tăng điểm mạnh trong năm 2020 đã minh chứng cho những nỗ lực tuyệt vời đó.
Bên cạnh nguyên tắc “2 đồng hành”, “3 cam kết” với doanh nghiệp, nền tảng quan trọng của sự phát triển kinh tế của Thanh Hóa còn tới từ những đột phá về cơ sở hạ tầng. Quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2025 tầm nhìn 2030 của UBND tỉnh nêu rõ mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Một trong 3 trọng điểm phát triển du lịch của Thanh Hóa là cụm thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn - Hải Tiến. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thịnh - Đông, huyện Hoằng Hóa (giai đoạn 1) sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch khu vực biển phía Hải Tiến - Linh Trường.
Gần hai năm qua tình hình kinh tế khó khăn nhưng dòng vốn đầu tư đổ vào Hải Tiến vẫn vô cùng lớn |
Ảnh: Vị trí đắc địa của dự án Flamingo Hải Tiến |
Khác với vẻ nhộn nhịp của Sầm Sơn, có thể xem Hải Tiến như một “nàng công chúa đang say giấc ngủ”. Mặc dù dịch Covid-19 giảm lượng khách du lịch biển Hải Tiến tới 80% so với năm 2019 nhưng bài toán đầu tư hạ tầng, nâng cấp cảnh quan vẫn được UBND huyện Hoằng Hóa chú trọng đường dài. Một thiên đường du lịch biển trọng điểm của tỉnh với các loại hình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trung tâm dịch vụ thương mại… sắp thành hình trong tương lai, kết nối hữu cơ với thành phố Sầm Sơn để tạo nên dải du lịch ven biển sôi động từ Nghi Sơn về Hải Tiến.
Giấc mơ làm du lịch của các doanh nghiệp đã rộng đường. Chìa khóa còn lại nằm ở tư duy của từng ông lớn: Đầu tư, ngoài việc mang lại giá trị GDP cho vùng đất còn phải bứt phá tạo nên những tổ hợp không gian ấn tượng, những phong cách sống mới, để việc sở hữu hay trải nghiệm sản phẩm du lịch Hải Tiến trở thành niềm tự hào của mỗi khách hàng.
Đường dài đã có “ngựa hay”
Tháng 10.2021, dự án Flamingo Hải Tiến 3 mặt tiền biển chính thức khởi công, giải tỏa cơn khát cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa đang đơn điệu và lúng túng. Kế hoạch này chỉ là khởi đầu cho nhiều dự định mà Flamingo mong muốn thực hiện ở địa phương, và được đánh giá sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch biển Hải Tiến như cái cách mà Flamingo đã đưa Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) lên bản đồ du lịch, hay nâng tầm du lịch Cát Bà (TP.Hải Phòng), góp phần tạo nên những bứt phá ngoạn mục và đóng góp ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội.
Đó là phần tiếp theo của câu chuyện mà Flamingo viết suốt 25 năm qua, với bảng vàng thành tích hơn 300 giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Các dự án của Flamingo được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành du lịch Thanh Hóa |
Gắn liền với phát triển kinh tế địa phương, chiến lược đầu tư của Flamingo đi kèm thái độ tôn trọng tự nhiên, triết lý kiến trúc xanh và phong cách sống xanh bền vững. Vì thế, thứ Flamingo mang đến Hải Tiến không chỉ là một dự án. Đó còn là một hệ sinh thái hoàn hảo tiên phong cho xu hướng du lịch nghỉ dưỡng của tương lai, tái tạo năng lượng sống của con người. Được phát triển theo mô hình Ibiza - hòn đảo tiệc tùng lớn nhất thế giới, Flamingo Hải Tiến sở hữu đa dạng các loại hình biệt thự và những tuyến phố mua sắm - giải trí - ẩm thực trải dài hàng cây số. Du khách có thể thoải mái tận hưởng hơn 50 tiện ích nổi bật như công viên ánh sáng, công viên vui chơi giải trí, vườn thú digital, trung tâm khoáng nóng Onsen… Đặc biệt, công nghệ Hologram 7D nổi tiếng giúp xóa nhòa ranh giới giữa thực và ảo, cho phép du khách có thể ngắm những đàn cá heo bơi lội tung tăng trên phố, những đàn sư tử, hổ báo, tuần lộc chạy nhảy tự do. Kiến trúc “Forest In The Sky - rừng xanh trên trời cao” - một đẳng cấp khác biệt mà Flamingo Holding Group đã dày công kiến tạo, hứa hẹn mang đến cho Hải Tiến một diện mạo hoàn toàn mới.
Với hệ sinh thái ấy, đi du lịch không chỉ là tắm biển, thói quen nghỉ dưỡng không dừng lại ở mùa hè. Flamingo đã tái định nghĩa khái niệm du lịch nghỉ dưỡng, biến nó thành thói quen trọn vẹn suốt 365 ngày/năm. Rất nhanh thôi, vùng đất xứ Thanh sẽ không còn thiếu dịch vụ chuyên nghiệp, những sản phẩm du lịch chủ lực hấp dẫn và trở thành địa chỉ du khách nhất định phải đến trong đời.
Bình luận (0)