Khi cúp điện xảy ra vào chiều 16.8 (giờ Mỹ), CBP cho hay tình trạng chỉ mang tính tạm thời và giới chức tiếp tục giải quyết các khách quốc tế bằng cách sử dụng các thủ tục thay thế cho đến khi hệ thống có điện trở lại, theo Reuters. CBP cũng lưu ý hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn bình thường.
Khi đó, nhiều người tại một số sân bay ở Mỹ đưa lên mạng xã hội các đoạn video quay cảnh hành khách xếp hàng dài tại các khu làm thủ tục và nhiều sân bay cảnh báo việc trì hoãn có thể kéo dài.
Tuy nhiên đến 18 giờ 37 phút, CBP thông báo trên Twitter rằng “những hệ thống bị ảnh hưởng đã có điện trở lại và hành khách đang đươc xử lý”. CBP cho hay “vào lúc này không có chỉ dấu cho thấy sự gián đoạn là do cố tình phá hoại”. Trung bình mỗi ngày, CBP giải quyết khoảng 358.000 hành khách đi máy bay và thành viên phi hành đoàn.
Cục Hàng không liên bang Mỹ khẳng định vụ mất điện mới không gây ra bất kỳ sự thay đổi nào cho các chuyến bay. Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống xử lý của CBP gặp vấn đề. Hệ thống này đã ngưng hoạt động khoảng 4 giờ đồng hồ vào ngày 2.1.2017, khi nhiều người đang trở về nhà từ các chuyến du lịch.
Bình luận (0)