Hiểm họa rình rập từ trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 2

0 Thanh Niên Online

Án ngữ trên đường quốc lộ 2 tuyến Nội Bài – Vĩnh Yên, trạm thu phí bỏ hoang này như một khối bê tông khổng lồ tạo thành “cạm bẫy” đối với người tham gia giao thông vào buổi tối.

Tại trạm thu phí BOT được đặt trên quốc lộ 2 sau gần hai năm dừng hoạt động là những cabin cũ nát chứa đầy rác, những bóng đèn cảnh báo không hoạt động, ngổn ngang dây điện, sắt thép hoen gỉ, nhiều gờ giảm tốc xuống cấp…

Theo chia sẻ của người dân địa phương, khi trời tối chỉ có ánh sáng từ đèn đường, không có đèn cảnh báo. Khi ấy, các khối bê tông lớn mất lớp sơn phản quang, trong khi mặt cắt ngang của các làn thu phí rất hẹp, không khác gì một cạm bẫy nguy hiểm đối với người tham gia giao thông qua khu vực này.

Hiểm họa rình rập từ trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 2 - ảnh 1

Trạm thu phí trên quốc lộ 2 đã bị bỏ hoang gần 2 năm qua.

Nguyễn Bắc

"Tôi thấy là dừng lâu rồi. Nhiều khi người dân đi ngược chiều mà xe cộ đi đúng chiều nhiều khi cũng bị ảnh hưởng. Trạm này buổi tối thì không có đèn, chỉ có đèn đường thôi, nó cũng không có đèn cảnh báo. Mỗi phương tiện khi đi qua đây thì đều phải đi chậm lại. Có dải phân cách ở giữa này chia làn. Mỗi xe đi một làn khác nhau, không phân chia xe bé hay xe lớn. Nhiều khi đi đường buồn ngủ, không để ý là hay đâm vào dải phân cách này gây tai nạn, có nguy hiểm. Nếu không hoạt động nữa thì nên bỏ đi để mọi người tham gia giao thông dễ quan sát đường hơn", chị Nguyễn Thị Trang, người dân huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội cho biết.

Hiểm họa rình rập từ trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 2 - ảnh 2

Toàn bộ đèn cảnh báo của trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 2 đã không còn hoạt động.

Nguyễn Bắc

Quốc lộ 2 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội và Vĩnh Phúc với lượng phương tiện di chuyển dày đặc. Do trạm thu phí cản trở lại khó phát hiện nên xảy ra một số vụ tai nạn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

"Tôi thấy bỏ hoang cũng được vài năm rồi. Tôi thấy ô tô hay tránh vào làn trong cùng tôi đi xe máy hay bị tạt. Họ tấp vào làn trong cùng cho dễ đi ấy. Mình đi xe bé thì giật mình vì xe to người ta lao từ ngoài vào trong. Tôi gặp một vụ tai nạn là khi đi làm ca sáng, thấy một cái ô tô đâm vào gờ phân cách bị lật, nguy hiểm chứ. Theo tôi là nên tháo đi để mọi người đi lại được an toàn, thông thoáng", chị Dương Thị Vân, một người dân sống gần trạm thu phí này chia sẻ.

Hiểm họa rình rập từ trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 2 - ảnh 3

Tất cả các phương tiện đi qua trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 2 đều phải giảm tốc độ.

Nguyễn Bắc

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên được đầu tư hơn 772 tỉ đồng. Sau thời gian 10 năm thu phí, trạm BOT này được yêu cầu ngừng hoạt động từ cuối năm 2020. Từ đó, dù không hoạt động nhưng trạm thu phí này cũng không được chủ đầu tư phá dỡ hay di dời.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

'Hợp pháp hóa hôn nhân cùng giới tại Việt Nam góp phần tăng trưởng GDP lên đến 4,36%'

'Hợp pháp hóa hôn nhân cùng giới tại Việt Nam góp phần tăng trưởng GDP lên đến 4,36%'

Theo Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chiến lược Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường, việc hợp pháp hóa hôn nhân cùng giới có thể mang lại cho Việt Nam từ 1,65% đến 4,36% gia tăng trong GDP mỗi năm do kết quả của việc tăng năng suất lao động và tạo ra môi trường làm việc hoà nhập hơn.

Vu Lan tháng 7: Có một người mẹ mang tên “bà ngoại”

Vu Lan tháng 7: Có một người mẹ mang tên “bà ngoại”

Thương bị bệnh não úng thủy từ nhỏ. Ngày chưa sinh ra đời, Thương đã bị người cha chối bỏ, được vài tháng tuổi, mẹ cũng bỏ mặc cậu bé cho bà ngoại chăm sóc đi tìm hạnh phúc mới. Để có tiền lo thuốc men, thăm khám và sinh hoạt, bà Thủy phải ôm Thương cùng đi bán vé số.