Hiện trạng của những "vị vua" trong làng game online Việt

17/06/2015 10:15 GMT+7

Không ít tựa game đã sử dụng danh xưng "vị vua" để mở màn chiến dịch chinh phục làng game Việt, sau một thời gian dài "chinh chiến", những "vị vua" ấy giờ ra sao?

Kiếm Thế 2 - Sự trở lại của vị vua kiếm hiệp

Trong tháng 4 vừa qua, Kiếm Thế 2 đã đến tay cộng đồng game thủ Việt, ngay khi sức nóng của Kiếm Thế phiên bản đầu tiên vẫn còn vương vấn. Với cộng đồng game thủ vững mạnh đã được gầy dựng từ lâu, những thông tin đầu tiên về việc Kiếm Thế tái xuất giang hồ đã trở thành một quả bom thật sự. Dựa trên sự "sục sôi" này, nhà phát hành VNG đã sử dụng slogan "Sự trở lại của vị vua" làm ngọn cờ đầu trong các hoạt động quảng bá sản phẩm. 

Quả thực, ở thời kỳ hoàng kim của Kiếm Thế, chắc sẽ chẳng ai phản đối việc ngai vàng trong làng game online Việt Nam sẽ thuộc về “vị vua” dòng game kiếm hiệp này. Nhưng đến thời điểm ra mắt phần 2 (4.2015), có vẻ như danh xưng này chỉ mang tính chất khơi gợi hoài niệm, bởi lẽ phiên bản kế thừa có quá ít điểm mới. 

Hiện trạng của những

 

Sự trở lại của Kiếm Thế là một dấu ấn đáng chú ý của làng game Việt

Theo đánh giá của nhiều người chơi, Kiếm Thế 2 không có sự khác biệt lớn so với phiên bản trước, các tính năng không mang lại sự mới lạ cần thiết. Đồ họa game Kiếm Thế 2 lỗi thời nếu đem so sánh trực tiếp với các game online 2D vừa được phát hành trong cùng thời điểm.

Hiện trạng của những

 

Góp ý của một game thủ Kiếm Thế 2 tâm huyết

Bên cạnh đó, việc người chơi lệ thuộc quá nhiều vào hệ thống Auto (tự động) càng làm mất đi tính cơ động trong game và chưa phát huy hết khả năng cá nhân của từng game thủ, thậm chí sản sinh ra nạn tài khoản clone đang làm đau đầu cộng đồng Kiếm Thế.  Dù có sự chuẩn bị tốt từ khâu truyền thông, vận hành cũng như "bùng nổ" số lượng truy cập trong những ngày đầu tiên,... nhưng đến nay "ngai vàng" của Kiếm Thế 2 đã không còn được game thủ trọng vọng như thuở vừa ra mắt. 

Tiếu Ngạo Giang Hồ - Kiếm hiệp tân vương

Ra mắt tại thị trường game online Việt Nam vào cuối tháng 3.2014, Tiếu ngạo giang hồ 3D (TNGH) là một trong những tựa game có màn khởi đầu thành công nhất vài năm gần đây. Trò chơi được nhà phát hành gọi bằng cái tên “Kiếm hiệp tân vương” nhanh chóng trở thành chủ đề “hot” trong cộng đồng game thủ, nhưng sau hơn một năm phát hành, vị vua ấy đang phải chống chọi với vô vàn khó khăn bủa vây.

Hiện trạng của những

Nhìn vào cảnh tượng chen chúc ở các server trong ngày đầu tiên ra mắt, đã có thể hình dung được sức hút và kỳ vọng vô cùng lớn mà game thủ dành cho sản phẩm “bom tấn” của hãng Perfect World. Tuy nhiên khi cơn sốt bắt đầu hạ nhiệt, game thủ dần dần có những trải nghiệm hoàn chỉnh cũng là lúc lượng người chơi có dấu hiệu chững lại, bắt đầu xuất hiện những bài viết than phiền trên diễn đàn - kênh thông tin chính của giới game thủ.

Hiện trạng của những

Tâm thư của Cutoon (hay còn được biết đến với tên Vitamin-luv - Người vừa thi đấu giải TNGH Quốc tế tại Đài Loan)

Hiện trạng của những

 

Nhiều game thủ TNGH đang bức xúc với nhà phát hành

Không ít người chơi chỉ ra được những điểm bất hợp lý gây mất cân bằng trong game, chưa kể đến việc trong quá khứ, vị “Tân vương” này từng bị bủa vây bằng rất nhiều server lậu “sừng sỏ” khác. Chính điều này đã khiến việc “mất ngai” mà rất nhiều người dự đoán sẽ xảy ra, đã đến với "vị Vua" từng nhận được rất nhiều kỳ vọng này. 

Counter-Strike Online - Huyết thống từ "ông vua" vương quốc bắn súng

Counter-Strike Online (CSO) là phiên bản hậu duệ của Counter-Strike 1.6 - từng là "ông vua" dòng game bắn súng trên khắp các phòng máy tại Việt Nam. Vì lẽ đó, khi trò chơi này "cập bến" thị trường Việt Nam, cũng không quá ngạc nhiên bởi hàng loạt những mỹ từ đậm chất... hoàng gia được đính kèm theo các thông điệp quảng bá, truyền thông. 

Hiện trạng của những  

CSO hưởng lợi từ danh tiếng khổng lồ của Counter-Strike Online

CSO có lối chơi quen thuộc với người hâm mộ dòng game CS nói riêng, cũng như các game thủ FPS nói chung. Điểm mạnh của CSO chính là việc sở hữu một lượng lớn game thủ trong cộng đồng game bắn súng, và mang trong mình tất cả những yếu tố từng làm nên thành công của “người tiền nhiệm” - cũng đồng thời là kẻ dẫn đầu xu hướng FPS trên thế giới: Counter-Strike.

Hiện trạng của những

Mặc cho thực tế rằng CSO tại Việt Nam đang thua kém rất xa những người bà con như Counter-Strike: Global Offensive, hay thậm chí là đứa em "cận huyết" CSO 2 đang đại náo thị trường Hàn Quốc,... trò chơi vẫn thu hút một lượng lớn game thủ Việt mà đa phần đều là fan trung thành của dòng game CS. Bên cạnh đó, những người chơi mới làm quen với series này cũng đặc biệt thích thú với chế độ Zombie của game. 

Có một điểm thú vị là ba "ông vua" được đề cập trong bài viết đều đại diện cho ba dòng game online truyền thống của thị trường Việt: bắn súng, kiếm hiệp 2D và kiếm hiệp 3D. Tuy số phận mỗi trò chơi đều khác nhau, nhưng có thể thấy rõ sự "chật vật mệt mỏi" đang đeo bám những dòng game lâu năm này. Phải chăng, nguyên nhân xuất phát từ sự cạnh tranh khốc liệt của những sản phẩm MOBA và game mobile - "dàn hoàng tử" đang chực chờ nắm lấy ngôi vương? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.