Hoàng Yến Chibi trải lòng chuyện bán nhà làm MV tiền tỉ

12/04/2024 07:38 GMT+7

Trong chương trình 'Kính đa chiều', Hoàng Yến Chibi có những tiết lộ về dự án âm nhạc 'Cánh hoa tổn thương' từng được cô đầu tư cả tỉ đồng để thực hiện.

Dù khá tốn kém song Hoàng Yến Chibi chấp nhận đầu tư

Dù khá tốn kém song Hoàng Yến Chibi chấp nhận đầu tư "khủng" cho sản phẩm âm nhạc của mình

NVCC

Cách đây khoảng 5 năm, khi ca sĩ Hoàng Yến Chibi chi tiền tỉ để thực hiện MV Cánh hoa tổn thương, đi theo xu hướng lồng ghép câu chuyện vào sản phẩm âm nhạc để ca khúc đến gần khán giả. Để có kinh phí thực hiện sản phẩm này, giọng ca 9X không ngại chuyện bán nhà. Cô nói trong Kính đa chiều: “Có bao nhiêu tiền tôi dồn hết vào Cánh hoa tổn thương. Đây là MV đầu tiên mà tôi phải bán nhà để làm, thực sự rất tốn kém”.

Nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm làm nghề kiếm tiền lo cho gia đình nhưng khi cần vốn để dựng xây sự nghiệp nghệ thuật thì sẵn sàng bán đi tài sản mà bản thân đã tích góp. Và điều này khiến cô thấy vui khi có thể làm điều gì đó cho chặng đường làm nghề của mình.

Khi phát hành MV đầu tay năm 2011, Hoàng Yến Chibi nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của bạn bè trong nghề nên chỉ tốn khoảng 20 - 30 triệu đồng. Đến Cánh hoa tổn thương, nữ ca sĩ dồn hết cả tâm huyết, công sức và tiền bạc vào sản phẩm này. “Để nói về số tiền thì tôi nghĩ không quan trọng bằng tất cả sức lực mà mọi người bỏ ra”, giọng ca 9X bộc bạch.

Hoàng Yến Chibi tiết lộ không riêng cô mà nhiều ca sĩ đầu tư sản xuất MV tiền tỉ

Hoàng Yến Chibi tiết lộ không riêng cô mà nhiều ca sĩ đầu tư sản xuất MV tiền tỉ

BTC

Theo Hoàng Yến Chibi, trên thị trường âm nhạc Việt Nam, nhiều ca sĩ sản xuất MV tiền tỉ. Tuy nhiên, tùy vào nội dung bài hát mà chọn cách làm nội dung phù hợp để giảm bớt áp lực kinh phí. “Có những bài hát quá hay nên chỉ cần làm nội dung câu chuyện nhẹ nhàng, kinh phí sẽ thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Tôi thấy tùy vào từng bài hát và nội dung mà ca sĩ muốn truyền tải để ra kinh phí của MV”, giọng hát Ngây ngô bày tỏ.

Tuy nhiên con đường nổi tiếng nhờ ra mắt MV hoành tráng không còn thịnh hành như trước. Theo Hoàng Yến Chibi, hiện nay nhiều nghệ sĩ phát hành MV nhưng không còn đặt nặng đến việc đầu tư tiền bạc. Thay vào đó, họ quan tâm bài hát truyền tải cảm xúc đến người nghe như thế nào, hình ảnh phù hợp với câu hát ra sao. “Hầu như các ca sĩ đều đẩy mạnh yếu tố chữa lành cảm xúc nhiều hơn, tương tự việc tìm lại đứa trẻ bên trong mỗi người", cô nói.

Cũng theo nữ khách mời, MV ca nhạc vẫn là sản phẩm được nhiều khán giả xem hằng ngày. Vì dạo gần đây, các nghệ sĩ trong nghề bắt đầu rục rịch ra mắt MV mới. “Nhiều khi tôi xem MV của bạn này đẹp, hoành tráng quá, nội dung, lời nhạc hay làm tôi có động lực làm MV sau tốt hơn sản phẩm âm nhạc trước”, Hoàng Yến Chibi cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.