#TetMaiMan (Tết Mãi Mận) là từ khóa nổi bật hơn 1 tháng qua trên TikTok - nền tảng giải trí đa dạng những nội dung chân thật, bổ ích nhưng không kém phần vui nhộn. Khép lại 01 tháng triển khai, chiến dịch thu về hơn 11 tỉ lượt xem và hơn 2,4 triệu video được đăng tải. Hashtag #TetMaiMan trở thành kho lưu giữ hàng loạt kỷ niệm đáng nhớ thông qua những nội dung bổ ích, đáng tin cậy cho mọi đối tượng người dùng.
Hòa nhịp đồng điệu giữa những khoảnh khắc lạc nhịp
Thời gian gần đây, đặc biệt là dịp Tết, gia đình luôn trở thành câu chuyện được bàn tán rôm rả trên cộng đồng. Đoàn tụ trong Tết cũng là lúc các thành viên trong gia đình nhận ra sự "lạc nhịp" đến từ khoảng cách thế hệ, lối sống, sở thích… Những vấn đề tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại tạo ra những khoảng cách không đáng có khiến niềm vui bên nhau của các thành viên trong gia đình trở nên không trọn vẹn. Hiểu được điều này, TikTok đã mang đến không gian an toàn để các thành viên cùng bắt nhịp, biến những khoảnh khắc "khó xử" trở nên thật chân thật và ý nghĩa.
Chiến dịch đã mở màn bằng câu chuyện về sự "lạc nhịp" giữa các thế hệ trong gia đình với sự tham gia của 2 nghệ sĩ gạo cội là NSND Bạch Tuyết, diễn viên Cao Minh Đạt và các nghệ sĩ trẻ như diễn viên Uyển Ân, nhà sáng tạo nội dung Đức Anh Phạm. Gợi lên những nỗi niềm khó nói về sự xa cách trong gia đình để từ đó cùng nhau hóa giải những hiểu lầm, tháo gỡ những nút thắt tưởng chừng không có hy vọng hàn gắn. Chẳng đao to búa lớn, sự gắn kết của mỗi gia đình đôi khi chỉ là cùng nhau trải nghiệm Tết, từ nấu nướng, dọn dẹp cho đến ca hát, cùng quay lại kỷ niệm và chia sẻ rộng rãi trên TikTok…
Chiến dịch #TetMaiMan được cộng đồng đón nhận rộng rãi
Tinh thần lan tỏa niềm vui, cùng nhau gắn kết còn được cộng hưởng thông qua hashtag #NhaBaNu do TikTok hợp tác cùng nhà sản xuất bộ phim Nhà Bà Nữ thực hiện. Đạt doanh thu kỷ lục của Việt Nam dịp Tết vừa qua, Nhà Bà Nữ mang tới câu chuyện tương đồng với những nỗi đau "vô thức tập thể" của người Việt về chủ đề khoảng cách thế hệ. Nhờ điểm chung này, #NhaBaNu và #TetMaiMan cùng làm phong phú thêm chủ đề gia đình, gợi cho người xem những góc nhìn mới chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc ngay trên nền tảng. Dòng chảy cảm xúc trở thành tiền đề cho đa dạng đối tượng người dùng tìm thấy câu chuyện của chính mình khi hòa nhịp cùng cộng đồng trên TikTok.
Nét đẹp truyền thống giao thoa hơi thở hiện đại
Sự thành công của #TetMaiMan không chỉ đến từ việc kết nối và lan tỏa rộng rãi tới đa dạng đối tượng người dùng, mà còn là sự giao thoa nhịp nhàng giữa tính trẻ trung, hiện đại với tính truyền thống, bền vững. Ngay từ cách gọi tên, #TetMaiMan đã được "vay mượn" từ ngôn ngữ "theo trend" của người trẻ, nhằm mang đến lăng kính về Tết hiện đại, cùng thái độ tích cực hơn. Đây cũng là điểm nhìn TikTok đem lại cho người dùng khi đồng hành cùng chiến dịch trong bối cảnh đầu xuân năm mới.
Những ngày Tết rộn ràng niềm vui đến từ sự gắn kết
Từ nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng cho đến hàng nghìn người dùng đã cùng tìm lại sự giao thoa giữa Tết truyền thống và Tết hiện đại, tham gia chia sẻ những kỷ niệm dịp Tết. Hoa hậu Ngọc Châu kể cái Tết sum vầy khi gác lại một năm rực rỡ về quây quần với mẹ; Gia đình Cam Cam năm nay đón Tết ở TP.HCM với nhiều điều khác xưa; bà cháu Tạ Công Bằng mang đến những hình ảnh ấm áp khi cùng nhau du xuân… Với những người dùng khác, Tết truyền thống cũng được lưu giữ bằng những cách trẻ trung như: biến tấu các món "tuy lạ mà quen", phối đồ chơi Tết, dọn dẹp và trang trí nhà cửa theo xu hướng, giới thiệu những địa điểm du lịch hay du xuân ít ai biết… Sự cởi mở của nền tảng đã mang đến không gian trao đổi rộng mở cho mọi đối tượng người dùng để hòa trộn các nét đẹp văn hóa đặc sắc.
Tết, hay tính truyền thống nói chung được cấu thành từ những phong tục, những giá trị lịch sử. Trong dòng chảy thời đại, điều đáng hoan nghênh nhất là giới trẻ hòa nhịp cùng các thế hệ đi trước để thấu hiểu và lưu truyền, quảng bá những giá trị truyền thống theo phương thức riêng. Đó vốn là sự "chuyển giao thế hệ" nên có, thay vì bị gói gọn trong hiểu lầm "khoảng cách". Từ chiến dịch #TetMaiMan xóa nhòa sự "lạc nhịp" ngày Tết, xa hơn là gửi gắm của TikTok về một nhịp sống gắn kết giữa đa đối tượng người dùng trong mọi hoàn cảnh. Bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm những nội dung chân thực, bổ ích và giải trí; cũng như trực tiếp lan tỏa các câu chuyện, góp tiếng nói chung với cộng đồng.
Bình luận (0)