Reuters cho hay vụ việc xảy ra tại bang Odisha ở phía đông Ấn Độ vào khoảng 19 giờ ngày 2.6 (giờ địa phương). Ngoài 230 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường, khoảng 900 người khác bị thương trong tai nạn, theo thống kê chính thức của giới chức.
Tàu Howrah Superfast Express, chạy từ thành phố Bangalore (thuộc bang Karnataka) đến Howrah (bang Tây Bengal), đã trật bánh và va chạm với tàu Coromandel Express, chạy từ thành phố Kolkata (bang Tây Bengal) đến Chennai (bang Tamil Nadu).
Gần 300 người chết, hàng trăm xe cứu thương ở hiện trường vụ đâm tàu lửa Ấn Độ
Thủ hiến Odisha Naveen Patnaik cho biết ưu tiên của chính quyền là "đưa người còn sống đến bệnh viện". Trên Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói các hoạt động cứu hộ tiếp tục diễn ra và những người bị ảnh hưởng đang được "hỗ trợ bằng mọi cách có thể".
Theo lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia của Ấn Độ, 3 đội của lực lượng này đã có mặt tại nơi xảy ra tai nạn và 6 đội nữa đang được huy động tới đây. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ trèo lên một trong hai con tàu để tìm những người sống sót.
Hàng trăm thanh niên xếp hàng bên ngoài một bệnh viện công ở Soro, Odisha, để hiến máu, theo Reuters.
Ấn Độ, với khoảng 126.000 km đường ray, là nước sở hữu mạng lưới đường sắt lớn thứ tư trên thế giới. Hệ thống này là một phần không thể thiếu trong lịch sử hiện đại và sự phát triển kinh tế của Ấn Độ, nhưng cũng chứng kiến không ít vụ tai nạn.
Năm 2016, 146 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở bang Uttar Pradesh phía bắc. Năm 2005, ít nhất 77 người thiệt mạng trong vụ tai nạn ở đường sắt ở bang Andhra Pradesh phía nam.
Một trong những vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất những thập niên gần đây tại Ấn Độ xảy ra vào năm 1981. 7 toa tàu của một đoàn tàu đã trật bánh và rơi xuống sông trong bão, giết chết ít nhất 800 người. Các vụ tai nạn năm 1995 gần Delhi và năm 1999 gần Kolkata cũng làm hàng trăm người thiệt mạng.
Bình luận (0)